14 รอยสักสุดเจ๋ง ที่มาพร้อมกับเรื่องราวเบื้องหลังความเป็นมาเป็นไป

รอยสักถือว่าเป็นศาสตร์และศิลปะแขนงหนึ่ง ที่จะทำการวาดหรือจรดน้ำหมึกลงบนผิวหนังของมนุษย์ ถึงแม้ว่าในประเทศไทยมักจะมองคนที่มีรอยสักไปในทางที่ไม่ค่อยจะดีเสียเท่าไหร่

แต่กลับกัน ในต่างประเทศนั้นเขามองรอยสักเป็นศิลปะ บางที่อาจจะเป็นวัฒนธรรมความเชื่อหรือบางทีหลายๆ ที่มีรอยสักก็มักจะมีเรื่องราวเบื้องหลังที่ทำให้ตัดสินใจสัก

วันนี้เราเลยนำเหล่าผู้คนที่ได้แชร์เรื่องราวของเขาที่นำให้พวกเขาไปได้รอยสักมาให้ได้ชมกันครับ ไปรับชมกันเลย

 

1. “ผมสักเพื่อที่จะได้เปลี่ยนแผลเป็นที่น่าเกลียดให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของรอยสักสุดเจ๋ง”

 

2. “ผมสักรูปภาพที่ลูกสาวของผมวาดลงที่แขน ขนาดเธอยังไม่คิดเลยว่าผมจะทำมัน”

 

3. “ผมไปปาร์ตี้มา ซึ่งผมก็เมามากๆ และก็ดันไปขอให้ใครสักคนนี่แหละสักคอให้ ซึ่งเมื่อผมตื่นขึ้นมาแทนที่จะเป็นรอยสักอยู่ที่คอ ดันได้รอยสักรูปคอมาแทน โธ่เอ๊ย!!”

 

4. “ผู้หญิงคนนี้สูญเสียทุกอย่างไปกับพายุเฮอร์ริเคน เธอจึงมีเป้าหมายที่จะสร้างบ้านที่เธอสูญเสียไปกลับมาใหม่ ดังนั้นเธอจึงได้สักแผนชีวิตของเธอเอาไว้ที่มือเพื่อคอยย้ำเตือนความฝันของเธอในแต่ละวันที่เธอต้องรับงานถึงวันละ 3 งาน”

 

5. “ฉันดีใจนะที่ช่างสักเข้าใจว่าฉันต้องรอยสักแบบไหน ทั้งๆ ที่ฉันสเก๊ตภาพไปให้แบบนี้”

 

6. “ผมสักรูปนี้เพื่อที่จะเป็นกำลังใจให้แก่ภรรยาของผมที่กำลังต่อสู้กับโรคซึมเศร้า”

 

7. “พ่อของผมนั้นจากผมไปตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 ผมจึงนำลายมือของท่านมาเป็นรอยสักที่หลังของผม เพื่อที่ผมจะได้ระลึกถึงท่านเสมอ”

 

8. “ฉันสักรูปนี้หลังจากที่การผ่าตัดปลูกถ่ายหัวใจของลูกชายฉันเป็นไปด้วยดี”

 

9. “ผมได้รอยสักรูปมังกรนี้มาหลังจากที่ผมสามารถเลิกเสพเฮโรอีนได้ในปี 2011 ซึ่งตอนนี้ผมเหมือนถูกชำระล้างและก็รู้สึกโคตรมีความสุขที่ผมสามารถทำมันได้”

 

10. “พ่อของฉันจากพวกเราไปเมื่อเดือนกุมพาพันธ์ ฉันและพี่สาวจึงตัดสินใจไปสักรูปนี้ที่บ้านเกิดเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา”

 

11. “รอยสักรอยแรกของฉันนั้นมีความหมายลึกซึ้งมากๆ เพราะมันเป็นคำที่พ่อของฉันชอบพูดกับฉันบ่อยๆ ‘ลูกจะไม่เป็นไร’ ซึ่งฉันสักเป็นลายมือของแม่”

 

12. “รอยสักนี้ฉันสักก็เพื่อสรรเสริญแก่เพื่อนคนที่เสียชีวิตจากไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งๆ ที่เขากำลังจะได้เป็นนักแข่งมืออาชีพที่มีอนาคตสดใสรออยู่แท้ๆ”

 

13. สาวคนนี้เปลี่ยนปานที่ขาของเธอให้กลายเป็นรอยสักที่ดูตลก เฮฮาได้

 

14. คุณแม่คนนี้ต้องเปลี่ยนชื่อลูกของตัวเองจาก Kevin เป็น Kelvin เพราะช่างสักดันไปสักชื่อลูกของเธอผิดแทนที่จะเป็น Kevin ดันไปเติมตัว L กลายเป็น Kelvin เฉยเลย

 

แถม: นี่คือ Benjamin Lloyd ช่างสักจากประเทศนิวซีแลนด์ เขาได้อาสาทำการเพนท์ตัวให้กับเด็กๆ ในโรงพยาบาลเพื่อที่จะทำให้พวกเด็กๆ ทั้งหลาย ร่าเริงยิ่งขึ้น

 

ที่มา Brighside

Comments

Leave a Reply