สุนัขของชายที่เป็น ‘อัมพาต’ หายตัวไป ผู้คนจึงร่วมใจออกตามหาให้

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงสุนัข คุณคงจะเข้าใจดีว่าเวลาที่น้องหมาหายตัวไป มันใจหายและเจ็บปวดแค่ไหน แน่นอน สิ่งที่คุณจะทำคือ ทิ้งทุกอย่างแล้วออกไปตามหามัน

แต่สำหรับ Danny Kriedter แล้ว เมื่อสุนัขของเขาหายตัวไป เขาไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากนอนรอให้เจ้าหมากลับมาหาด้วยหัวใจที่บอบช้ำ

 

 

Danny วัย 47ปี จาก Aquebogue นครนิวยอร์ก เป็นอัมพาตไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ เขาได้รับเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งจากศูนย์พักพิงสัตว์เมื่อปีที่แล้ว และตั้งชื่อมันว่า Moe 

Moe เป็นเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้าง Danny ตลอดเวลา มันจึงมีความหมายสำหรับ Danny มาก แต่แล้วมันก็หายตัวไป ตอนที่มันอายุได้แค่ 2 ขวบเท่านั้น

เมื่อเพื่อนรักไม่อยู่เคียงข้าง Danny ได้แต่นอนอยู่บนเตียงด้วยความทุกข์ใจ เขาคอยถามผู้ดูแลตลอดเวลาว่าเจ้าหมาอยู่ไหน เจอมันหรือยัง

 

 

ในที่สุด ผู้ดูแลก็ตัดสินใจทำใบปลิวตามหาน้องหมา แล้วนำไปติดไว้ทั่วบริเวณใกล้เคียงกับที่มันหายตัวไป เพื่อพาเจ้าตูบกลับมาหาเจ้าของ

แม้ว่าผู้คนในท้องถิ่นจะทราบเรื่องการหายตัวไปของ Moe จากใบปลิวแล้ว แต่ Danny ก็ยังเสนอเงินให้ผู้ที่หาน้องหมาเจออีก 15,000 บาท เพราะเขาเป็นห่วงมันมากเหลือเกิน

ไม่นานหลังจากนั้น ผู้คนก็เริ่มโพสต์เกี่ยวกับน้องหมาที่หายตัวไปนี้ลงในสื่อโซเชียล และเรื่องนี้ได้รับการตอบรับจากชาวเน็ตเป็นอย่างดี จนมีการตั้งทีมอาสาสมัครจำนวน 50 คน เพื่อช่วยตามหา Moe

 

 

อาสาสมัครเหล่านี้ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งออกไปตามหาในสวนสาธารณะ แจกใบปลิว ถามคนที่เดินผ่านไปผ่านมา สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์

แล้วรู้มั้ยว่าอาสามัครบางคนยังไม่เคยรู้จัก Danny ด้วยซ้ำ พวกเขารู้เพียงแค่ว่าต้องพาสุนัขกับไปหาเจ้าของให้ได้ โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ

 

 

แม้จะทำงานกันอย่างหนัก แต่สุดท้ายคนที่เจอ Moe ไม่ใช่อาสาสมัคร แต่เป็น Andrea นักเรียนสาวที่บังเอิญเห็นมันอยู่ในสวนหลังบ้าน

หญิงสาวบอกว่าเธอจำรายละเอียดต่างๆ ของ Moe เพราะได้ดูข่าวของมันในทีวีเมื่อสองสามวันก่อน… ในที่สุด Moe และ Danny ก็ได้กลับมาเจอกัน

 

 

Danny พูดพร้อมน้ำตาแห่งความสุขว่า “ผมพูดอะไรไม่ออกเลย ผมดีใจมากๆ ที่มันกลับมาอยู่ในบ้านอีกครั้ง มันชอบเล่นอยู่รอบๆ บ้าน มันชอบกระโดดบนโซฟาและชอบนอนกอดกับผมอยู่บนเตียง”

ไม่มีใครรู้ว่าที่ผ่านมา Moe หายไปได้อย่างไร หายไปไหน ไปทำอะไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้มันกลับมาอย่างปลอดภัยแล้ว และนั่นคือทั้งหมดที่ทุกคนอยากเห็น

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply