ความช่วยเหลือจากชายแปลกหน้าผู้ใจดี ปลอบเด็กสาวที่กำลังดื้อจนสงบ โซเชียลแห่ชื่นชม!!

บางครั้งการเดินทางไปไหนมาไหนกับลูก ก็ถือเป็นเรื่องที่สร้างความลำบากใจให้กับคนเป็นพ่อเป็นแม่ไม่น้อย ยิ่งเป็นการเดินทางบนเครื่องบินยิ่งแล้วใหญ่ การที่ลูกร้องเสียงดังหรือดื้อซน ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาได้โดยไม่ยาก

แต่จากไฟลท์บินไปยังเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา Wesley Thomas ได้เดินทางไปกับครอบครัว พร้อมกับหลานสาวตัวน้อย 1 คน ที่ดูเหมือนว่าเธอกำลังจะทำตัวดื้อรั้น และแน่นอนว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทั้งกับพ่อแม่ และเพื่อนร่วมทางคนอื่นๆ

 

 

ครอบครัวของ Wesly พยายามที่จะปลอบหลานสาวจอมวุ่น เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารคนอื่นๆ

แต่แล้วจู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งลุกขึ้นมา ทุกคนต่างก็รู้สึกว่า ‘เป็นเรื่องแล้ว’ กลับกลายเป็นว่าเขาลุกขึ้นมาเสนอวิธีการแก้ปัญหาให้ซะอย่างงั้น!?

 

 

“เธอชอบวาดภาพมั้ย?” เขาถามพร้อมกับเอาแท็ปเล็ตออกมาจากกระเป๋าจากนั้นก็พูดต่อว่า “ผมมีลูกสาว 4 คน และผมเข้าใจปัญหาแบบนี้ดี” 

 

.

 

หลังจากนั้นหลานสาวตัวน้อยก็เริ่มเงียบ และวาดภาพในแท็ปเล็ตของคนแปลกหน้าอย่างสนุกสนาน ใบหน้าของเขาตอนที่มองไปยังหลานสาวตัวน้อยของ Wesley เป็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

 

 

เขานำเรื่องราวนี้ไปโพสต์ลงทวิตเตอร์ และพบว่ามีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีคนเข้ามากดหัวใจถึง 373,000 ครั้ง และรีทวีตไปอีกกว่า 94,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

และจากพลังของโลกอินเตอร์เน็ต ก็ทำให้ทราบว่าคนแปลกหน้าผู้ใจดีคนนั้นคือใคร เขามีชื่อว่าคุณ Tim Lindblom และอาศัยอยู่ในเมืองแทมปานั่นเอง

 

 

เขาออกมาทวีตตอบเรื่องราวดังกล่าวว่า “แหม มันก็ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ผมก็แค่แบ่งปันความรัก แบบที่พ่อแม่ผมสอนมา จงจำเอาไว้ว่าเราสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ด้วยการทำความดี และแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็กๆ ก็ตาม ขอให้ครอบครัวของคุณมีความสุขนะครับ”

 

 

“เมื่อเรารู้สึกเหนื่อยล้า หรือผิดหวังกับคนอื่น มันสำคัญสำหรับเรามากๆ ที่จะทำความเข้าใจว่าพวกเราอยู่ร่วมกัน ถ้าเราแสดงออกด้วยความรักและความใส่ใจ แทนที่ความโกรธ ก็เท่ากับว่าเราได้หว่านเมล็ดที่จะทำให้โลกใบนี้งดงามยิ่งขึ้นแล้วล่ะ” คุณ Tim กล่าวเสริม

 

 

ที่มา : inspiremore, wesley thomas

Comments

Leave a Reply