‘ออกไปท่องโลกกว้างกัน’ ไปตามชีวิตดี๊ดีของนุ้งหมา ได้นั่งรถโรงเรียนทัวร์รอบยุโรป

ถ้าคุณมีคนรักที่รู้ใจ มีเงินทองพอใช้ มีหน้าที่การงานที่รุ่งเรือง แถมมีเจ้าตูบสุดรักอยู่ด้วย คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าถึงเวลาอันเหมาะสมแล้วที่จะหาบ้านและสร้างครอบครัวสักที แต่ไม่ใช่กับคู่รักคู่นี้

Selima Taibi และ Felix Starck เป็นคู่รักที่ชอบท่องเที่ยวด้วยกันทั้งคู่ และพบรักกันในประเทศกัมพูชา และตอนนี้ก็ปักหลักอยู่ที่กรุงเบอร์ลินกับเจ้าหมา Rudi ด้วย

 

 

ทั้งคู่เคยถ่ายทำสารคดีท่องเที่ยวเรื่อง Pedal The World ด้วยกันจนประสบความสำเร็จ แถมตอนนี้ยังทำงานด้านดนตรีด้วย ทั้งคู่จึงมีทั้งเงิน ความรัก และเจ้าหมาสุดเลิฟที่หลายคนใฝ่ฝัน

แต่ชีวิตของทั้งคู่ก็ไม่ได้มีความสุขเท่าที่คิดไว้ จิตวิญญาณนักท่องเที่ยวของพวกเขาเรียกร้องที่จะออกจากกรุงเบอร์ลินแห่งนี้เพื่อไปผจญภัยอีกครั้งหนึ่ง

พวกเขาก็เลยขายบ้านและทรัพย์สินหลายอย่าง แล้วเอาเงินไปซื้อรถโรงเรียนคันหนึ่งเพื่อเอาไว้เดินทางท่องเที่ยวแทน และแน่นอนว่าต้องเอาเจ้า Rudi ไปด้วย

 

เอารถโรงเรียนไปเที่ยวกันเถอะเจ้าตูบ

 

ซื้อรถโรงเรียนมาแล้วก็เอามาตกแต่งสักหน่อยก็ได้รถบ้านแสนสวยแล้ว

 

และแล้วการเดินทางเพื่อเติมเต็มความต้องการของทั้ง 2 ก็เริ่มต้นขึ้น พวกเขาพากันท่องเที่ยวไปทั่ว ตั้งแต่ธารน้ำแข็งในอลาสก้า ไปถึงภูเขาในแถบเม็กซิโก ต่อไปที่ถนนเลียบชายทะเล แล้วตรงดิ่งลงทิศใต้ไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีจุดหมาย

ทั้งคู่วางแผนการเที่ยววันต่อวัน แล้วไปตามที่ที่คิดว่าน่าสนใจเท่านั้น เพราะว่าการได้เที่ยวกับคนที่รักและเจ้าตูบก็มีความสุขที่สุดแล้ว

 

 

ลมทะเลดีจังเลยเจ้านาย

 

เหนื่อยก็กลับมาพักในรถ มีเจ้านายรู้ใจนี่มันดีจัง

 

ยังไงก็เถอะ ทั้ง Selima และ Felix ก็ไม่ได้มาเที่ยวอย่างเดียวให้เสียเปล่าหรอก ระหว่างที่พวกเขาเที่ยวกัน ก็ได้ถ่ายทำสารคดีท่องเที่ยวเรื่องใหม่ไปในตัวด้วย จะได้ไม่มาเสียเที่ยว

พอการเดินทางของพวกเขาสิ้นสุดลง ก็ได้ออกมาเป็นสารคดีเรื่อง Expedition Hapiness ที่ฉายบนเน็ตฟลิกซ์นี่เอง ถ้าใครอยากรู้ว่าการเดินทางของพวกเขาและเจ้าหมาเป็นยังไงลองเข้าไปชมกันได้

ส่วนคนที่โชคดีที่สุดในทริปนี้ก็คงจะเป็นเจ้าหมา Rudi นี่แหละนะ ไม่ต้องเสียเงินสักบาท ไม่ต้องออกแรงขับรถ แต่ได้เที่ยวซะเต็มที่เลย น่าอิจฉาเหมือนกันนะเนี่ย

 

นั่งรถไปกินลมไป ชีวิตดี๊ดี

 

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply