หนุ่มเล่นพิเรนทร์ แอบเข้าไปในงานรับปริญญา แม้เขาจะไม่ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยนั้นมาก่อน

คนบนโลกใบนี้ทุกคนล้วนแต่มีต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฐานะ ชีวิต ความรัก หรือจะเป็นเรื่องของการเรียนก็ตาม

ซึ่งอย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่ ถึงแม้จะเป็นเรืี่องของการศึกษา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ก็ยังต้องใช้เงินในการแลกเปลี่ยนมาทั้งนั้น ดังนั้นจึงทำให้คนที่มีฐานะการเงินดีกว่าก็จะสามารถเข้าถึงการศึกษาได้มากกว่าคนที่มีฐานะทางการเงินด้อยกว่า

ซึ่งคนบางคนก็อาจจะไม่มีโอกาสได้เรียนหรืออาจะได้เข้าไปเรียนแล้วแต่สุดท้ายก็ต้องลาออกมา และหลายๆ คนที่ลาออกมาแต่ก็อยากมีโอกาสได้รับประสบการณ์ช่วงรับปริญญากับเขาเหมือนกัน

และบุคคลที่เราจะนำมากล่าวถึงในวันนี้ก็คงเหมือนกันกับ Jaron Myers ตลกผู้อารมณ์ดีผู้นี้เขานั้นได้ลาออกจากมหาวิทยาลัย แต่ก็แอบเข้าไปในงานรับปริญญากับเขาด้วยแถมยังได้รับการเรียกชื่ออีกซะด้วย

 

 

เขาได้ไอเดียมาจากเพื่อนของเขาที่พูดกับเขาว่า “ถ้ามีคนแอบเข้าไปในงานรับปริญญาแบบนี้คงไม่ตลกแน่ๆ” แต่ Jaron ก็คิดว่าเขาทำได้และสิ่งแรกที่เขาทำก็คือการไปซื้อหมวกและชุดครุยราคา 1,200 บาทจากร้านหนังสือ

และหลังจากที่เห็นเพื่อนของเขาโพสต์รูปบัตรที่มีชื่อของนักศึกษาแต่ละคนอยู่ แน่นอนว่าผู้รับปริญญาแต่ละคนต้องมีบัตรเป็นชื่อของตัวเอง Jaron จึงได้ตัดสินใจตัดต่อชื่อของเขาเองลงไปในบัตรและปริ้นมันออกมาก่อนที่วันงานจะมาถึง

 

 

ในตอนแรก Jaron คิดว่าเขาจะสามารถแม้แต่จะผ่านเข้างาน เขากล่าวว่า “ทุกๆ ก้าวที่เดินผมกลัวว่าตัวเองจะถูกจับได้ แต่กว่าจะรู้ตัวผมก็ขึ้นอยู่บนเวทีแล้วและ ณ ตอนนั้นผมไม่สามารถหันหลังกลับได้ ผมต้องเดินต่อไป”

 

 

ซึ่งหลังจากเห็นทุกๆ คนถือบัตรที่มีชื่อประจำตัวของพวกเขาออกมา ความเครียดของ Jaron ก็เพิ่มขึ้นอีก เพราะในขณะที่ทุกคนถือบัตรจริงแต่ที่เขามีเป็นเพียงบัตรที่ตัดต่อขึ้นมา แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครสังเกตว่าบัตรที่เขามีมันเป็นบัตรปลอม

 

 

เมื่อไม่มีใครสังเกตถึงเรื่องนั้น Jaron จึงสามารถเดินเข้าไปรับใบปริญญาและชูมือขึ้นพร้อมถ่ายรูปได้สำเร็จและกลับมาอัปโหลดรูปลงในทวิตเตอร์ของเขา

 

“”ผมลาออกจากมหาวิทยาลัยเมื่อ 4 ปีก่อน แต่วันนี้ผมได้ไปซื้อหมวกและชุดครุยและแอบเข้าไปต่อแถวรับปริญญาของมหาลัยที่ผมไม่เคยเข้าเรียนเลย หวังว่าคุณแม่จะภูมิใจ”

 

แถมตอนประกาศชื่อก็ได้รับประกาศเหมือนกันด้วยนะ

 

หลังจากที่เขาโพสต์รูปและเล่าเรื่องทั้งหมดลงในทวิตเตอร์ก็มีชาวเน็ตให้ความสนใจกันมากมาย เราจะยกตัวอย่างมาให้ได้ดูกันครับ

 

“เอ็งมันเป็นตำนานไปเลยว่ะ”

 

“ตูภูมิใจในตัวเอ็งเชี่ยๆ แม้จะไม่เคยรู้จักเอ็งมาก่อน”

 

แต่ชาวเน็ตบางคนก็ได้โพสต์มาในเชิงที่คิดว่าการกระทำของเขานั้นไม่สมควรเอาเสียเลย

 

“นี่ถือว่าเป็นการดูหมิ่นเหล่าคนที่เรียนจบและได้ปริญญามาจริงๆ มากนะ”

 

แต่ Jaron ก็ตอบกลับไปว่า

 

“มีหลายๆ คนพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ผมทำในเชิงที่ผมไม่ได้พยายามเท่าพวกเขา พวกคนที่ได้รับปริญญามาจริงๆ และนั่นก็ไม่ใช่เรื่องจริง คุณยังสามารถที่จะเป็นสมาชิกที่ทุ่มเทอุทิศตนหรือพยายามอย่างหนักในสังคมได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้เรียนมหาวิทยาลัยหรือลาออกมาก่อนก็ตาม”

 

ที่มา Boredpanda


by

Tags:

Comments

Leave a Reply