ชายหนุ่มซื้อภาพเก่ามาในราคา 70 บาท แต่จริงๆ แล้วมันคือภาพหายากมูลค่ากว่า 175 ล้าน!!

บางครั้งสิ่งของที่ดูเหมือนจะไม่มีค่าอย่างเช่นเศษเหล็กเก่าๆ อาจจะกลายเป็นของที่มีมูลค่ามากขึ้นได้ ถ้าหากเรารู้ที่มาที่ไปของเจ้าเศษเหล็กชิ้นนั้น

Randy Guijarro ชายหนุ่มที่กลายเป็นเศรษฐีเงินล้านไปในทันที หลังจากภาพเก่าๆ ขนาด 4*5 นิ้วที่เขาซื้อจากร้านขายของเก่ามาในราคาเพียงแค่ 2 เหรียญ(ประมาณ 70 บาท) กลับกลายเป็นภาพหายากที่มีมูลค่ามากกว่า 5 ล้านเหรียญ (175 ล้านบาท)

 

.

 

หลังจากการตรวจสอบโดยศาสตรจารย์  Jeff Aiello ผู้เชี่ยวชาญจาก National Geographic พบว่าภาพดังกล่าวคือภาพของ Billy the Kid มือปืนในตำนานที่สังหารศัตรูไปมากถึง 21 ราย และเป็นสมาชิกของแก๊ง Regulators

 

ภาพของ Billy the Kid จากรูปของ Randy Guijarro

 

ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นกลุ่มคนที่กำลังยืนกระจายกันอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งทางทีมประวัติศาสตร์ได้ค้นพบบันทึกของหญิงที่มีชื่อว่า Sally Chisum 

ในบันทึกเล่มนั้นมีการพูดถึง Billy และแก๊ง Regulator ในพิธีแต่งงานของ Charlie Bowdre ในไร่ของหัวหน้าแก๊ง John Tunstall ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ในภาพ

 

John Tunstall หัวหน้าแก๊ง Regulator

 

สำหรับภาพในตำนานภาพนี้ ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าน่าจะมีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านเหรียญหรือมากกว่านั้น เนื่องจากมันเป็นที่ต้องการของมหาเศรษฐีทั่วโลก

ภาพของ Billy ที่ถูกค้นพบก่อนหน้านี้โดย Henry McCarty ก็มีมูลค่าสูงถึง 2 ล้าน 3 แสนเหรียญ (ประมาณ 80 ล้านบาท)

 

ภาพจากหนังเรือง Young guns ดาราหนุ่ม Emilio Estevez รับบทเป็น Billy the Kid

 

ฺBilly the Kid สร้างชื่อในสงคราม Lincoln County War นอกจากนี้เขายังเคยถูกตั้งค่าหัวโดยรัฐนิวเม็กซิโกอีกด้วย ก่อนที่จะเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาเมื่อปี 1881 ในวัย 21 ปี

 

ที่มา dailymail


by

Tags:

Comments

Leave a Reply