พลเมืองดีผ่านมาเห็น ‘คนมักง่าย’ ทิ้งขยะในที่ดินคนอื่น เลยสั่งให้เก็บขึ้นรถเหมือนเดิม!!

‘ความมักง่าย’ เป็นพฤติกรรมของบุคคลที่มีให้เห็นกันอยู่ทั่วโลก แม้ว่าประเทศนั้นๆ จะมีความเจริญทางเทคโนโลยี และวัฒนธรรมแค่ไหนก็ตาม

โดยเฉพาะเรื่องของการ ‘ทิ้งขยะ’ โดยปกติแล้วหากนำไปทิ้งในที่ที่มีการจัดเอาไว้ให้ หรือเจ้าหน้าที่จากเทศบาลมารับไป ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่การเอาไปทิ้งในที่อื่นที่ไม่ใช่ที่ของตัวเองถือเป็นความมักง่าย

เช่นเดียวกันกับครอบครัวสองสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่เอาขยะจากบ้านตัวเองไปทิ้งในพื้นที่ฟาร์มของคนอื่นในเมือง เวสต์ ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ

แต่พวกเขาถูกจับได้เสียก่อน โดยพลเมืองดีที่ผ่านมาเห็นแบบพอดิบพอดี “ผมมาอยู่ได้ถูกที่ถูกเวลาพอดี มันแย่มากๆ ที่ผู้คนคิดว่าพวกเขาสามารถทิ้งขยะในที่ของคนอื่นได้ แล้วทำไมพวกเขาถึงไม่เอาไปทิ้งที่สวนหลังบ้านของตัวเอง?” หนุ่มพลเมืองดีกล่าว

 

 

“มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัย และผมจะไม่ยอมปล่อยให้พวกเขาได้ทำเรื่องที่ไม่ถูกต้องนี้ แล้วผ่านไปเฉยๆ ผมต้องหยุดการกระทำของพวกเขา”

พลเมืองดียืนอยู่ตรงที่เดิมเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งคู่เก็บขยะที่นำมาทิ้งกลับไปไว้ที่รถของตนเอง แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็อ้างว่ามีขยะส่วนหนึ่งถูกนำมาทิ้งตรงนี้ก่อนหน้าที่พวกเขาจะนำขยะของตัวเองมาทิ้ง แต่พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าขยะเหล่านั้นยังคงแห้งอยู่ ทั้งๆ ที่ฝนตกหนักมาทั้งคืน

 

 

“มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ การทิ้งขยะเรี่ยราดแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ผู้คนมักจะนำขยะมาทิ้งที่ตรงนี้ ทั้งโซฟา เก้าอี้ อุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่ พวกเขามีสิทธิ์อะไรถึงได้มาทิ้งตรงนี้”

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ยอมเอาไปทิ้งให้มันเป็นที่เป็นทาง ซึ่งมันไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไรอยู่แล้วด้วย”

จากการสอบถามของพลเมืองดีก็พบว่าทั้งสองสามีภรรยาอ้างว่าโรงขยะปิด บอกว่าให้เอามาทิ้งในวันพรุ่งนี้ ทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจเอาขยะมาทิ้งตรงนี้แทน

 

 

ทางด้านพลเมืองดี ที่ได้ทำการถ่ายคลิปวิดีโอของสองสามีภรรยาผู้มักง่ายมาลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็เพื่อเป็นการเตือนให้ผู้คนตระหนักว่าการทิ้งขยะที่ไหนก็ได้นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง

“มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องที่จะเอาขยะมาทิ้งเรี่ยราด เราทุกคนจะต้องช่วยกันดู และไม่ยอมให้พวกทิ้งขยะแล้วหนีจากไปได้หน้าตาเฉย”

“พวกเขาทำผิดกฎหมาย และผมก็จะทำแบบนี้กับทุกคน ทุกที่ที่ผมเห็น เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้น”

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมคลิปเหตุการณ์ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : ladbible, metro

Comments

Leave a Reply