ประเทศเติร์กเมนิสถาน สั่งห้ามใช้หนังสือพิมพ์ที่มีรูปท่านผู้นำแทนกระดาษชำระโดยเด็ดขาด!!

ข่าวนี้อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ดูตลกในสายตาประเทศอื่นๆ กับการที่ตำรวจถึงกับต้องลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องกระดาษชำระในห้องน้ำทั้งห้องน้ำสาธารณะและห้องน้ำส่วนตัว

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ตั้งอยู่แถบเอเชียกลาง พรมแดนติดกับคาซัคสถาน อุซเบกิสถาน ที่ประเทศนี้ประชาชนบางส่วนมักจะประหยัดเงินค่ากระดาษชำระในห้องน้ำโดยเลือกที่จะใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดแทน

เรื่องนี้ร้อนไปถึงนาย Gurbanguly Berdymukhammedov ประธานาธิบดีของประเทศเลย สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจห้องน้ำทุกที่ ห้ามให้กระดาษหนังสือพิมพ์ที่มีหน้าของประธานาธิบดีแทนกระดาษชำระโดยเด็ดขาด!!!

 

 

เรื่องนี้มันเริ่มมาจากที่ว่าประชาชนเริ่มหันมาใช้หนังสือพิมพ์ที่มีรูปหน้าประธานาธิบดีในการเช็ดตูดมากขึ้น  ซึ่งมันอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของท่านได้

ซึ่งเคยมีข่าวการเข้าตรวจสอบโรงเรียนแห่งหนึ่งหลังจากพบหลักฐานว่าโรงเรียนแห่งนี้ใช้หนังสือพิมพ์แทนกระดาษชำระ หน้าท่านประธานาธิบดีต้องมาแปดเปื้อน ทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ถูกไล่ออก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตามห้องน้ำทั้งสาธารณะและห้องน้ำใส่วนบุคคลเลยทีเดียว ถึงขั้นที่ว่าในแต่ละพื้นที่จะมีภารโรงพิเศษที่ทำหน้าที่สอดส่องเรื่องกระดาษชำระแล้วรายงานต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

แล้วท่านก็เล่นขยันลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ซะขนาดนี้

 

เจ้าหน้าที่ทั้งหลายเลยต้องตรวจสอบข้าวของเครื่องใช้ของประชนหากมีรูปล้อเลียนท่านล่ะก็จะถูกยึดทันที เพราะอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ได้

แถมด้วยอีกกรณีหนึ่ง ประธานาธิบดีท่านนี้เคยสั่งแบนการใช้รถสีดำ เพียงเพราะเขาชอบสีขาวอีกด้วย >> อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply