นักเรียนชั้นม.ต้น ของอังกฤษ ถูกส่งตัวกลับบ้าน เพราะ ‘ทรงผมไม่เรียบร้อย’!?

อย่างที่ใครหลายๆ คนรู้กันดีว่า ‘ประเทศอังกฤษ’ ถือเป็นประเทศที่มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงาม เป็นแบบเป็นแผน ไม่แตกต่างจากบ้านเราเท่าไหร่นัก

จึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดจึงมีเหตุการณ์ที่คล้ายกับในบ้านเราเกิดขึ้น อย่างเช่นเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะนำมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังต่อไปนี้

 

 

คุณแม่ Charlotte Healy ถึงกับงงหลังจากที่ลูกชายถูกส่งตัวกลับมาที่บ้านจากโรงเรียน Thomas More Language College ในเมืองเชลซี ประเทศอังกฤษ เพราะ ‘ทรงผม’ ของเขาไม่เรียบร้อย

ทั้งๆ ที่ทรงผมของเขาก็ไม่ได้ฉูดฉาดจี๊ดจ๊าด แบบว่าทำโมฮอว์กพร้อมกับย้อมสีรุ้ง หรือตัดเป็นลายรูปหรรมส์ แต่อย่างใด

แต่เพียงเพราะว่า Casey Healy ลูกชายวัย 14 ปีของเธอนั้นมีทรงผมที่ไม่ตรงกับระเบียบของทางโรงเรียนเท่านั้นเอง!!

 

 

“ทรงผมของเขาก็ไม่ได้มีอะไรที่แปลกนะ ด้านข้างก็ไถเกรียน ส่วนด้านบนก็ยาวกว่าหน่อยนึง แต่เขากลับมาที่บ้าน ซึ่งมันไม่ควรจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น เขาไม่ควรถูกแยกออกมา”

“เขากลับมาที่บ้านพร้อมกับความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับทรงผม ทั้งๆ ที่ตลอด 3 ปี ที่เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ เขาไปเข้าเรียนตรงเวลาตลอด”

“Casey ยังไม่ได้ไปที่โรงเรียนในวันนี้ และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาขาดเรียน ซึ่งเขาไม่ควรโดนกระทำแบบนี้ด้วยซ้ำ” คุณแม่เล่า

จากข้อมูลระเบียบของทางโรงเรียนระบุว่า “ทรงผมของนักเรียนชายจะต้องตัดให้สั้นและสะอาดเกลี้ยงเกลา จะต้องมีลักษณะดูดี ไม่ใส่เจล มูส หรือแว็กซ์ ทรงผมของนักเรียนชายจะต้องดูเรียบร้อย และประณีต เข้ากันได้กับชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียน”

 

 

“และสำหรับทรงผมของนักเรียนที่อาจจะถูกห้ามไม่ให้เข้าโรงเรียนนั้น จะเป็นผมที่ถูกย้อมสี และทรงแปลกประหลาด หรือทรงผมที่มีลักษณะไม่ตรงตามที่ทางโรงเรียนกำหนดไว้”

ทางด้านนาย Trevir Papworth ครูใหญ่ของโรงเรียนกล่าวว่า “เรากำลังพูดคุยกับครอบครัวของ Casey อยู่ และไม่ได้ห้ามให้เด็กกลับมาที่โรงเรียนแต่อย่างใด”

“เรามีกฎระเบียบในการแต่งกาย รวมไปถึงเรื่องของทรงผม ทั้งหมดนี้มีตัวอย่างให้ดูอยู่ในเอกสาร ต่างๆ และหน้าเว็บไซต์ของทางโรงเรียน”

 

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply