คุณแม่ลูกสามเสนอวิธีการดูแลครอบครัว ประหยัดทั้งเงินแถมยังลดน้ำหนักได้ด้วย

การเป็นแม่บ้านในยุคสมัยนี้ถึงแม้ว่าจะมีทุกสิ่งทุกอย่างคอยอำนวยความสะดวกสบาย แต่ทว่าแม่บ้านทั้งหลายก็ต้องมีสกิลในการจัดการสิ่งต่างๆ ในบ้านในระดับหนึ่ง เป็นวิธีเฉพาะตัวที่ต่างคนต่างก็มีวิธีการจัดการของตัวเอง

คุณแม่ลูกสามชาวเมือง Ballarat รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย Megan Vanderwaal วัย 31 ปี ก็เป็นแม่บ้านอีกคนหนึ่งที่ต้องเป็นผู้จัดการทุกสิ่งทุกอย่างในบ้าน การเลี้ยงลูก 3 คน และดูแลสามีอีกหนึ่งคนนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

 

ลำพังชีวิตแม่บ้านแค่ตื่นมาทำความสะอาดบ้านก็หมดเวลาและพลังกายไปมากแล้ว เหล่าแม่บ้านทั้งหลายจึงประสบปัญหาอ้วน ไม่มีเวลาออกกำลังกาย หรือว่าหุ่นหลังคลอดที่ลดได้ยากสุดๆ

คุณแม่ลูกสามท่านนี้จึงมีความคิดที่จัดการสิ่งต่างๆ ภายในบ้านด้วยวิธีใหม่ ซึ่งเธอลองทำแล้วมันได้ผลจึงเอาวิธีเหล่านี้มาแบ่งปันให้แม่บ้านทั้งหลายรับรู้กัน วิธีที่ว่านี้ ประหยัดทั้งเวลา เงิน และสามารถช่วยลดน้ำหนัดของเธอภายในระยะเวลา 11 เดือน คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

วิธีการนี้คุณแม่บ้านทั้งหลายสามารถนำไปใช้ได้ โดยเริ่มที่การชอปปิงทีละเยอะๆ เพราะถ้าซื้อของจำนวนเยอะ จะสามารถประหยัดเงินได้มากกว่า แต่ต้องเลือกของที่สามารถเก็บไว้ได้นานๆ นะ

 

.

 

ส่วนจำพวกของสดซื้อมาในปริมาณที่พอใช้ใน 1 สัปดาห์ แบ่งเป็นส่วนๆ แล้วใส่ถุงแช่ช่องฟรีซเอาไว้

 

เรื่องเมนูอาหารแต่ละมื้อ เธอจะวางแผนเอาไว้แล้วค่อยๆ นำของจากในตู้เย็นออกมาทำทีละมื้อให้กับสามีและลูกๆ ทั้งสาม เปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารใหม่ด้วยการหันมาทานผักและผลไม้เป็นของว่าง ทำสมูทตี้ผักผลไม้ดื่มเป็นประจำ

 

.

 

นอกจากเรื่องอาหารแล้วคุณแม่ก็ยังไปออกกำลังกายทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ซึ่งทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 19 กิโลกรัมในระยะเวลา 11 เดือนได้อีกด้วย วิธีการนี้เป็นวิธีการแบบง่ายๆ สำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนักแบบค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปอีกด้วย แจ่มแมวไปเลย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply