นานทีพี่ชายที่รักกลับบ้าน เจ้าตูบดีใจมาก ต้อนรับด้วยการกระโดดโหยงๆ เป็นจิงโจ้เลย

หมากับเจ้านายมีความผูกพันกันในแบบที่หาคำมาอธิบายได้ยาก ถ้าให้พูดกว้างๆ ก็คงบอกได้ว่าผูกพันเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน

พอเจ้าหมาไม่ได้เจอกับพี่ชายนานๆ มันก็เลยคิดถึงเขามาก เห็นพี่ชายกลับบ้านมาทีก็เลยกระโดดดีใจซะใหญ่โตเลย เล่นใหญ่โอเวอร์ซะจนคนที่เห็นยิ้มตาม

 

 

Bayla เป็นหมาที่อยู่กับครอบครัว Plotkin มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มันรักคุณพ่อคุณแม่มากๆ แล้วก็รักพี่ชายที่เป็นมนุษย์อีก 2 คนในบ้านมากไม่แพ้กันด้วย

คุณพ่อ Joey เล่าให้ฟังว่า “มันเป็นหมาที่ชอบกอดกับคนในครอบครัวมาก บางครั้งมันก็จะปีนขึ้นมานั่งตักเราเลย สงสัยมันยังคิดว่าตัวเองเป็นลูกหมาอยู่มั้ง”

 

พี่ชาย ฉันหนาว กอดหน่อยสิ

 

ต่อมาพี่ชายทั้ง 2 คนของมันได้ย้ายออกไปอยู่ข้างนอกโดยทิ้งมันไว้กับคุณพ่อคุณแม่ จริงๆ พวกเขาก็ออกไปไม่นานมากหรอก แต่เจ้า Bayla ก็คิดถึงพวกเขามาก

จนวันหนึ่งพวกเขาก็ตัดสินใจกลับมาเยี่ยมบ้าน แต่ยังไม่ทันได้โผล่มาให้เห็นหน้าเลย เจ้าหมาก็เหมือนจะรับรู้ได้ว่าพวกเขากลับมาหาแล้ว มันก็เลยดีใจจนตัวลอยเลย

 

ฉันสัมผัสได้ พวกเขามาแล้ว

 

ใช่พี่ชายจริงๆ ด้วย โฮกกกก ดีใจอย่างแรงจนต้องโดดโชว์

 

แล้วก็โดดแล้วโดดอีก โดดแล้วโดดอีก จะดีใจไปไหนเนี่ย!?

 

อยากรู้ว่ามันโดดขนาดไหน ก็ขนาดนี้ไง

 

คุณพ่อเล่าว่า “จริงๆ พี่ชายของมันทั้ง 2 คนก็กลับมาเยี่ยมอย่างน้อยเดือนละครั้งนะ แต่มันก็ตื่นเต้นที่เห็นพวกเขากลับมาจนโดดแบบนี้ทุกครั้งเลย ถึงปกติมันจะตื่นเต้นเวลามีคนมาหาอยู่แล้ว แต่กับพี่ชาย 2 คนนี้มันดูดีใจมากเป็นพิเศษ”

พอพวกเขาเข้ามาในบ้านเจ้าหมาถึงจะหยุดกระโดด แต่ก็เปลี่ยนเป็นการเดินตามพี่ชายต้อยๆ แทน แล้วมันก็จะไม่ยอมออกห่างจากพี่ชายจนกว่าพวกเขาจะกลับเลยล่ะ เป็นคนรักครอบครัวมากก็แบบนี้แหละน้า

 

กลับมาทีไรมาอ้อนทุกทีเลยนะ มามะให้นอนตักก็ได้

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply