หมาถูกทิ้งในสถานีรถไฟ ได้เจอคนที่รักมันด้วยใจจริง เติมเต็มชีวิตมันให้ดีขึ้น

คนที่ผ่านมาใช้บริการในสถานีรถไฟในเมือง Ayr ในประเทศสกอตแลนด์ต่างก็รู้สึกสงสาร เมื่อพวกเขาเห็นเจ้าหมาตัวหนึ่งนั่งอยู่ตามลำพังใกล้กับราวจับ

มันมีสายจูงมัดติดไว้กับราวจับ ทำให้มันเดินไปไหนไม่ได้ ข้างกันนั้นก็มีกระเป๋าเดินทางอยู่ใบหนึ่งที่ใส่ของใช้ของใช้ของมันไว้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเจ้าของตั้งใจทิ้งมันแล้ว

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ SPCA พยายามที่จะส่งตัวมันคืนให้เจ้าของ พวกเขาสแกนเจอไมโครชิปของมัน เลยรู้ว่ามันชื่อ Kai แล้วก็รู้ด้วยว่าเจ้าของเก่าของมันอยู่ที่ไหน

แต่เมื่อติดต่อไปตามที่อยู่ก็ได้รู้ว่ามันไม่ได้เป็นหมาของบ้านนั้นอีกต่อไป เพราะพวกเขาขายมันให้กับคนอื่นไปนานแล้ว ดังนั้นเลยหาตัวคนที่เอามันมาทิ้งไว้ไม่ได้ แล้วก็ไม่มีบ้านให้มันกลับไปด้วย

 

 

ยังไงก็ตามเรื่องราวของมันก็ทำให้คนรักสัตว์มากมายเห็นใจ หลังจากเห็นประกาศหาเจ้าของให้มันบนโซเชียลมีเดียแล้ว ก็มีคนติดต่อเข้ามาขอรับเลี้ยงมันจำนวนมาก

หลังจากถูกเจอไม่นาน Kai ก็เลยได้ไปอยู่กับเจ้าของใหม่ Ian Russell ในเขต East Renfrewshire ซึ่งจะเป็นบ้านอันแสนอบอุ่นหลังใหม่ของมัน

 

 

Ian เองยังไม่อยากเชื่อเลยว่าตัวเองจะได้รับเลี้ยงมัน เพราะมีคนส่งคำขอเข้าไปตั้งเยอะ เขาบอกว่า “ผมรู้สึกว่านี่เป็นโชคชะตาที่ทำให้ Kai มาอยู่ด้วยกัน ถึงปกติผมจะไม่เเชื่อเรื่องทำนองนี้ก็ตาม”

ชายคนนี้ก็เพิ่งเสียสุนัขดัลเมเชียนของตัวเองไป เขาเลยรู้สึกว้าเหว่เนื่องจากเคยมีสุนัขอยู่เคียงข้างตลอดเวลา ตอนนั้นเองที่เขาได้เจอกับเจ้า Kai ซึ่งหาใครสักคนมาดูแลเหมือนกัน พวกเขาก็เลยช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันได้

 

 

ชีวิตของ Ian และ Kai หลังจากได้เจอกันนั้นดูมีความสุขมาก นอกจากจะอยู่ด้วยกันที่บ้านแล้ว เขายังพาเจ้าหมาไปกับเขาทุกที่ทั้งเวลาไปทำงาน ไปเดินเล่น และเวลาออกกำลังกาย

ส่วนเจ้าหมาก็มีนิสัยอ่อนโยนและเป็นมิตรกับทุกคน มันทำให้คนรอบข้างมีความสุขได้เสมอ ความอ่อนโยนของมันนี่แหละที่คู่ควรกับคนที่รักมันอย่าง Ian

 

ต่อจากนี้ไปเรามาสร้างความทรงจำดีๆ ด้วยกันนะ

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply