ช่วงวินาทียื้อแย่งกระต่ายป่า ศึกชิงอาหารของน้องจิ้งจอกเดินดิน ปะทะพี่อินทรีเหินฟ้า!!

วงจรการหาอาหารของเหล่าสัตว์ป่าเป็นเรื่องตามธรรมชาติที่เรียกกันว่า ‘ห่วงโซ่อาหาร’ เกิดจากสัตว์ใหญ่ไล่กินสัตว์ที่มีขนาดเล็กกว่าหรืออ่อนแอกว่า และโดยส่วนมากจะลดขนาดลงไปเรื่อยๆ ตามสัดส่วน

 

 

แต่ทว่าในครั้งนี้ กลับกลายเป็นว่าสัตว์ใหญ่มายื้อแย่งสัตว์เล็กตัวเดียวกัน และผู้ที่แพ้ก็เกือบจะตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว ในช่วงวินาทียื้อแย่งไม่ยอมปล่อย แต่ก็ต้องยอมเพราะอยากให้เธอได้เจอใครที่ดีกว่าฉัน…

 

.

 

‘กระต่ายป่า’ อาหารอันโอชะของเจ้าจิ้งจอกแดงตัวหนึ่งบนหมู่เกาะ San Juan รัฐวอชิงตัน กลับต้องมาเจอหัวขโมยติดปีกอย่างอินทรีหัวขาว ฉกชิงทุกโอกาสจากผู้ที่ด้อยกว่า เพื่อขโมยอาหารจากปากจิ้งจอก!!

 

.

.

 

“อินทรีตัวนี้เหมือนไม่ค่อยอยากจะลงแรงหาอาหารเท่าไรนัก มันก็เลยหาช่องทางที่ง่ายกว่า ด้วยการออกมาขโมยกระต่ายป่าไปจากจิ้งจอกแดงตัวน้อย แต่มันไม่ง่ายตรงที่เกิดการต่อสู้กันกลางอากาศนี่แหละ” Kevin Ebi ให้สัมภาษณ์กับ Bored Panda

 

.

.

 

“ผมเห็นจิ้งจอกแดงคาบกระต่ายมาและกำลังจะเดินข้ามทุ่งหญ้าไป ในระหว่างที่กำลังเก็บภาพก็ได้ยินเสียงอินทรีหัวขาวไล่หลังมา ภาพที่เห็นมันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมรู้ว่ามันต้องการกระต่าย แล้วก็เกิดเป็นภาพอันน่าตื่นตาเช่นนี้

เพราะแทนที่จิ้งจอกจะยอมให้อาหารมื้อค่ำไปง่ายๆ มันกลับขัดขืนจนถูกยกลอยขึ้นฟ้า แต่พอรู้ว่าสู้ไม่ได้ก็ต้องยอมให้ไปแต่โดยดี พร้อมกับตกลงมากระแทกพื้นเจ็บนิดหน่อย”

 

ม่ายยยยยยยยยยยยยย!!

.

 

น้องจิ้งจอกบินตัวนี้ ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่อย่างใด มันฟื้นตัวจากการปะทะแล้วก็กลับไปเล่นกับเพื่อนฝูงได้ตามปกติ แต่คงจะรู้สึกเจ็บใจไม่น้อยที่ปล่อยให้กระต่ายหลุดลอยไปต่อหน้าต่อตา…

 

 

ที่มา : livingwilderness, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply