เจ้าตูบเศร้าที่ลูกแกะเพื่อนรักจากไป เพื่อนแพะในบ้านเลยมานอนกอดปลอบใจมัน

Drake เป็นสุนัขของ Megan Mostacci เธอเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือแกะ Black Goat Farm and Sanctuary ที่บ้านก็เลยมีแกะมาอยู่ด้วยบ้าง

แต่ก็ไม่มีเพื่อนแกะตัวไหนเลยที่ Drake รู้สึกสนิทด้วยมาก จนกระทั่งมันได้เจอกับ Jerry ลูกแกะสีขาวที่ถูกแม่ทิ้งตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

 

Jerry นอนกอดกับพี่ Drake อุ่นดีจัง

 

Jerry เข้ามาอยู่ที่บ้านของ Megan เพราะว่ามันต้องมีคนป้อนนมให้ตลอด หญิงสาวเจ้าของของ Drake ก็เลยอาสาดูแลมันให้เอง

ลูกแกะตัวนี้สนิทกับเจ้าหมามากกว่าตัวที่ผ่านๆ มา มันชอบเข้ามานอนบนตัวของ Drake ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกแกะชอบทำเวลาอยู่กับแม่ ส่วนเจ้าหมาก็ยอมให้ลูกแกะนอนด้วยเพราะมันเองก็รักเพื่อนใหม่เหมือนกัน

 

รักเธอที่สุดเลย อยู่ด้วยกันไปนานๆ นะ

 

ความสัมพันธ์ของพวกพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ จากเพื่อนธรรมดากลายเป็นเพื่อนสนิทในเวลาไม่นาน ในทางกลับกันสุขภาพของเจ้าแกะไม่ได้พัฒนาขึ้นเลย

Jerry มีปัญหาสุขภาพหลายอย่างตั้งแต่เข้ามาอยู่ใหม่แล้ว และแม้จะดูแลมันดีแค่ไหนมันก็ยังไม่แข็งแรงขึ้นสักที สุดท้ายแล้วมันก็ป่วยแล้วตายไปทิ้งให้เจ้าหมาต้องอยู่ตามลำพัง

เมื่อ Drake ไม่ได้เจอเพื่อของมันนานเข้า มันก็เอาแต่คอยมองหาเจ้าแกะขาวอยู่เสมอ พอหาไม่เจอมันก็เอาแต่ซึมเศร้า ไม่ร่าเริงสดใสเหมือนปกติเลยสักนิด

 

เพื่อนสนิทหายไป เจ้าหมาก็ซึมไปเลย

 

ในตอนที่ Megan ไม่รู้จะปลอบมันยังไงกับการสูญเสียเพื่อนสนิทไป เจ้า Dottie แพะดำอีกตัวหนึ่งก็เดินเข้ามาแล้วนอนกับ Drake เหมือนที่ Jerry เคยทำ

 

งั้นให้เจ้าแพะดำช่วยเติมเต็มหัวใจให้ดีกว่า

 

Dottie กับน้องตัวสีขาวของมันก็อยู่ที่บ้านของ Megan มานานแล้ว เพียงแต่มันไม่ได้สนิทกับเจ้าหมาเท่ากับ Jerry เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตาม Megan คิดว่าพวกแพะรับรู้ถึงความเศร้าเสียใจของเจ้าหมาได้ มันก็เลยอยากปลอบใจเพื่อนร่วมบ้านของมัน โดยวิธีที่มันทำก็คือนอนอยู่ข้างๆ เป็นกำลังใจให้

 

 

มีแกอยู่ข้างๆ ช่วยให้หายเหงาได้มากเลย

 

ไม่ว่าความสัมพันธ์จะอยู่ในรูปแบบไหนก็ตาม เมื่อมีการเริ่มต้นขึ้น สักวันหนึ่งมันก็ต้องดำเนินมาถึงจุดจบ ถึงมันจะทำใจยอมรับได้ยากแต่ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องได้เจอ

แทนที่เราจะมัวเสียใจกับการจากไปของคนคนหนึ่งตลอดไป เราน่าจะเลือกนึกถึงสิ่งดีๆ ที่เราเคยทำร่วมกัน แล้วก็ให้ความสำคัญกับคนที่อยู่ข้างเราในตอนนี้แทน เพราะไม่ว่าจะเสียใจแค่ไหนคนที่จากไปแล้วก็ไม่มีทางกลับมา

 

ถึงไม่มี Jerry เจ้าหมาก็ยังมีเพื่อนตัวอื่นคอยอยู่เคียงข้าง

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply