แม่แมวเป็นอัมพาต แต่มันสู้จดรอดมาได้ ทำให้ลูกๆ ของมันมีโอกาสลืมตาดูโลก

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับแม่แมวก็คือลูกๆ ของมัน มันยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกอยู่รอด และเพื่อการนั้นแม่แมวท้องแก่ที่บาดเจ็บปางตายตัวนี้ก็ทำทุกวิถึทางให้ตัวเองรอด เพื่อที่ลูกของมันจะได้มีโอกาสออกมาชมโลกใบนี้

 

 

แม่แมว Trixiebelle Tenderheart หรือเรียกสั้นๆ ว่า Trixie เป็นแม่แมวในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มันถูกพาตัวเข้ามาไว้ในศูนย์พักพิงหลังจากมีคนไปเจอมันอยู่ตามลำพัง

ตอนที่เจอตัวเจ้าแมว มันมีกระสุนปืนค้างอยู่บริเวณกระดูกสันหลังช่วงล่างด้วย ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุให้มันเป็นอัมพาตช่วงล่างนั่นเอง แต่ Trixie ก็ไม่ยอมแพ้ต่อชีวิต มันกระเสือกกระสนทุกทางเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด

อาสาสมัครจากศูนย์พักพิงบอกว่า “มันหาทางเอาตัวรอดมาจนได้ บางทีที่มันพยายามมีชีวิตขนาดนี้อาจเป็นเพราะมันท้องอยู่ แล้วต้องการจะมีชีวิตอยู่เพื่อลูกๆ ก็ได้นะ”

 

 

ตอนที่มันคลอดลูก ลูก 2 ตัวของมันตายเพราะว่ามันไม่สามารถควบคุมช่วงล่างให้เบ่งลูกได้ สัตวแพทย์ก็เลยใช้วิธีผ่าตัดคลอดเพื่อช่วยมัน จนลูกที่เหลืออีก 4 ตัวลืมตาดูโลกได้อย่างปลอดภัย

แม้ว่าตัว Trixie จะมีความลำบากในการใช้ชีวิต แต่มันก็ไม่ปล่อยให้สิ่งนั้นเป็นข้ออ้างในการเลี้ยงดูลูก มันดูแลลูกของมันอย่างดีที่สุด ทั้งทำความสะอาดตัวให้ เฝ้าดูความปลอดภัยและให้นมลูกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอมันยังรับลูกแมวกำพร้าอีก 2 ตัวมาดูแลราวกับเป็นลูกของตัวเองอีกต่างหาก ด้วยความรักและใส่ใจของมัน ทำให้ลูกแมวทั้ง 6 ตัวโตมาอย่างแข็งแรง แล้วก็มีคนมารับไปอยู่บ้านทุกตัวเลย

 

 

จะเหลือก็แค่ Trixie นี่แหละที่ไม่มีใครยอมเอามันไปเลี้ยง ทางศูนย์พักพิงก็เลยติดต่อมาหาคนที่ช่วยทำคลอดมัน ว่าให้ส่งตัวมันคืนมาเพื่อทำการุณยฆาตซะ มันจะได้ไม่ลำบากอีก

ทว่าคนที่ดูแลมันมารู้ดีว่าเจ้าเหมียวสมควรได้รับสิ่งที่ดีกว่านั้น มันดูแลลูกๆ มามากแล้ว ตัวมันควรจะได้รับความรักจากมนุษย์บ้าง พวกเขาก็เลยติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Milo’s Sanctuary ให้ช่วยหาบ้านให้กับมัน

 

 

ถึงจะเป็นอัมพาตแต่ก็ยังมีคนที่ยินดีรับมันไปเลี้ยงดูอยู่ พวกเธอก็คือพี่น้องครอบครัว Zoe สาวใหญ่ที่จะมาให้ความอบอุ่นกับแม่แมวสู้ชีวิตตัวนี้

พวกเธอเต็มใจที่จะให้มันอยู่บ้านไปก่อนระหว่างที่หาคนรับเลี้ยง แถมถ้าไม่มีคนมาขอเลี้ยงจะยอมให้อยู่จนกว่ามันจะตายไปเลย

 

 

 

พอ Trixie เจอกับทาสใหม่ มันก็อ้อนให้ทาสกอด เกาคาง และลูบไล้มันเต็มที่จนมันพอใจ ซึ่งทาสที่ตกหลุมรักมันก็ยินดีจะบริการมันทุกอย่างอยู่แล้ว

ถึงจะไม่มีใครรู้ว่าชีวิตของ Trixie ก่อนที่จะมีคนไปเจอเป็นแบบไหน ต้องลำบากมากยังไง แต่ต่อไปนี้พวกเขารู้แค่ว่ามันจะไม่ต้องลำบากอีกต่อไป เพราะ 2 สาวจะคอยมอบความรักและตามใจเจ้าเหมียวมากเท่าที่มันต้องการ

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply