หมาน้อยผู้มากความสามารถ ให้สะกดชื่อตัวเองก็ได้ หรือจะให้นับเลขก็ดี เก่งป่าวล่ะ!!

เจ้า Penny เป็นหมาที่มีความสามารถพิเศษ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่มองเห็นความสามารถของมัน ความเก่งกาจของมันก็เลยถูกซ่อนเอาไว้จนถึงเวลาที่มันได้เจอคนที่ใช่

หมาน้อย Penny มีคนรับเลี้ยงและทิ้งมันมาหลายครั้งแล้ว อาจจะเพราะมันซุกซนและชอบทำลายข้าวของก็ได้ เจ้าของเก่าก็เลยเอามันมาทิ้งไว้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

 

นี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่มันถูกเอามาทิ้งไว้ในสวนสาธารณะแล้วได้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ช่วยเก็บมันเอาไว้ หลังจากนั้นก็พยายามหาบ้านอีกครั้งหนึ่งโดยหวังว่าจะเจอเจ้าของที่ไม่ทิ้งมันสักที แล้วมันก็เลยได้เจอกับ Leonora Anzaldua

Anzaldua มาขอรับเลี้ยงสุนัขที่ไม่มีใครต้องการ ทางศูนย์พักพิงก็เลยแนะนำเจ้า Penny ที่ถูกทิ้งหลายครั้งให้ เธอก็เลยรับมันมาเลี้ยงไว้

 

 

หลังจากที่เธอได้ฟังเรื่องราวของมัน เธอคิดว่าเจ้าของคนเก่าอาจจะรำคาญที่มันซุกซนมาก (ซึ่งเป็นปกติของลูกสุนัข) เธอเลยคิดวิธีแก้ปัญหาโดยลองฝึกสติปัญญาให้ Penny มันจะได้ไม่ว่างแล้วซนจนทำลายข้าวของเข้า

เธอเลยค้นพบว่าเจ้า Penny มันแสนรู้มากๆ เลย แค่ลองสอนให้มันนั่งไม่กี่ครั้งมันก็ทำเป็นแล้ว (แน่นอนว่าหลังมันทำตามได้ทุกครั้งต้องให้รางวัลเป็นขนมด้วยนะ) เธอรู้สึกสนใจในความฉลาดของมันมากขึ้น จากนั้นก็ลองให้มันทำอะไรที่ยากกว่าเดิมดู

คราวนี้เธอลองให้มันเล่นกับบล็อกตัวอักษรของเล่นดู โดยหวังว่าจะให้มันสะกดชื่อของตัวเองได้ แล้วพอฝึกไปเรื่อยๆ มันก็สะกดชื่อของตัวเองด้วยบล็อกของเล่นได้จริงๆ ทำเอาเธอทึ่งในความสามารถของมันไปเลย

 

เดี๋ยวเก๊าจะสะกดชื่อของตัวเองให้ดู

 

ความฉลาดของมันยังไม่หมดเท่านั้นนะ นอกจากจะสะกดชื่อตัวเองได้แล้ว มันยังจดจำรูปร่างของตัวเอง แล้วชี้บอกจำนวนสิ่งของเพื่อใช้เล่นเกมส์แลกขนมกับเจ้านายใหม่ได้ด้วย สุดยอดจริงๆ

 

จะให้เก๊าบอกจำนวนก็ทำได้นะ ตอนนี้ได้แค่ 1 กับ 2 ขอเวลาไปฝึกเพิ่มก่อนละจะมาอวดใหม่

https://www.instagram.com/p/Bi2hWajhwZg/?utm_source=ig_embed

 

ไม่น่าชื่อเลยว่าเจ้าของเก่าทุกคนจะทิ้งหมาที่มีพรสววรค์แบบนี้ แต่คนที่ไม่เห็นค่าของเราก็คงไม่คู่ควรที่จะได้อยู่ด้วยกันหรอกเนอะ ให้มันมาอยู่กับ Anzaldua ที่ช่วยดึงเอาพรสวรรค์ของเจ้าหมาออกมาได้สุดๆ ดีกว่า

เพื่อนๆ คนไหนติดใจในความแสนรู้ของมัน ไปติดตามเจ้าหมาตัวนี้กันได้ที่ อินสตาแกรม นะครับ มันน่าจะมีอะไรที่สุดยอดกว่านี้ให้เราได้เห็นอีกเยอะเลยล่ะ

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply