“น้องโต๋” เด็ก ป.4 สู้ชีวิต เลิกเรียนปั่นจักรยาน 10 กิโล ขายน้ำช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

วัยเด็กเป็นวัยที่ต้องเรียนหนังสือเพื่อหาความรู้ใส่ตัว แต่ยังมีอีกหลายคนที่ขาดโอกาสในการเรียนรู้ ฉะนั้นพวกเขาจะต้องมีความพยายามมากกว่าคนอื่นหลายเท่าตัวนัก เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของเด็กชายที่เรียนอยู่ชั้น ป.4 คนนี้

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Montree Thammakit ได้แชร์เรื่องราวของ ‘น้องโต๋’ เด็กชายที่เรียนอยู่ชั้น ป.4 ในโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต

 

 

แต่ชีวิตของน้องโต๋นั้นไม่ได้สบายเหมือนกับคนอื่น เพราะหลังเลิกเรียนน้องจะต้องปั่นจักรยานขายน้ำเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ น้องบอกว่าขายก่อนหนึ่งรอบแล้วก็ปั่นกลับไปพักที่บ้าน พอตกตอนค่ำก็ค่อยขายใหม่อีกรอบ

 

 

นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ก็ได้เชิญชวนให้ชาวภูเก็ตที่ขับรถผ่าน หากเจอน้องก็ให้ช่วยอุดหนุนด้วย

เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย จนมีคนเข้ามากดไลก์ 6,800 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 9,150 ครั้งเลยทีเดียว

 

ชาวเน็ตทั้งหลายพอได้เห็นเรื่องราวของน้องโต๋แล้วต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆ นาๆ

บ้างก็ชื่นชม แต่ก็แสดงเป็นห่วง “เก่งมากน้องโต๋..ระวังรถนะคะ”

บางคนก็ชื่นชมในความสุภาพของน้อง “เก่งมากเลย พูดจาก็สุภาพ หน้าตาน่าเอ็นดู ระวังอุบัติเหตุด้วยนะครับ หาไฟมาติดท้ายจักรยานจะดีมากๆเลย”

บางคนก็เสนอให้มีการแก้ปัญหาด้วยต้นเหตุคือฐานะพื้นฐาน เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กๆ ดีกว่านี้ “อยากให้ ฐานะพื้นฐานคนไทยเราดีกว่านี้ เด็กจะอยู่แบบเด็กๆ ที่ควรเป็น แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แต่สู้ๆ นะครับ และหนูเป็นเด็กที่ดีมากๆ ใช้เวลาว่างมีประโยชน์ ระวังรถด้วยนะครับ”

 

ที่มา : Montree Thammakit

Comments

Leave a Reply