กองทัพไต้หวันดำเนินคดีสาวคอสเพลย์ เพราะสวมชุดแบบทหารถ่ายภาพเซ็กซี่

สาวไต้หวันโดนดำเนินคดี หลังแต่งชุดคอสเพลย์เป็นทหารสาวแล้วถ่ายภาพเซ็กซี่

 

 

เมื่อวันที่ 22 พฤาภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่านักคอสเพลย์สาวชาวไต้หวัน ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กเพจ Momo Cat ได้ถูกกระทรวงกลาโหมของเกาะไต้หวันดำเนินคดี หลังโพสต์ภาพถ่ายเซ็กซี่ขณะสวมใส่ชุดเครื่องแบบของทหารและโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ตเมื่อราวๆ สัปดาห์ก่อน

เฟซบุ๊กเพจ Momo Cat นั้นเป็นเพจที่มักจะปล่อยภาพคอสเพลย์แปลกๆ ที่มีความเป็นศิลปะและบางครั้งก็มีภาพที่ออกไปในแนวภาพนู๊ดอยู่บ่อยครั้ง

 

 

ตามรายงานบอกว่าภาพเซ็กซี่ที่โพสต์ นั้นแวดล้อมไปด้วยอุปกรณ์แบะสถานที่ฝึกซ้อมของค่ายทหารในเถา-ยฺเหวียน ที่อยู่ติดกับกรุงไทเป

ด้วยความเซ็กซี่นี้เองทำให้ไปเตะตาเจ้าหน้าที่ในกระทรวงกลาโหมของไต้หวัน ทางโฆษกของกองทัพ Chen Chong-chi กล่าวว่ากองทัพไม่พอใจที่จะเห็นพลเรือนสวมเครื่องแบบทหาร และรู้สึกว่าการกระทำของเพจ Momo Cat เป็นการทำลายภาพลักษณ์ของกองทัพไต้หวันเสียหาย อีกทั้งยังเป็นการละเมิดกฎหมายที่ห้ามไม่ให้พลเมืองสวมใส่ชุดทหาร

 

 

ทั้งนี้เธอถูกลงโทษโดยการปรับเป็นเงิน 500 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราวๆ 535 บาท) และยังมีรายงานว่าทางกองทัพจะมีการติดตามคดีนี้ต่อไปด้วย แม้ทาง Momo Cat จะลบภาพออกไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีคนเซฟภาพของเธอไว้ได้และนำไปแชร์ต่อๆ กันอีกนับไม่ถ้วน

 

 

นอกจากที่ไต้หวันแล้ว ที่ประเทศจีนก็เกิดเรื่องราวคล้ายๆ กัน โดยสื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่าทางการจีนได้ระงับการเผยแพร่คลิปวิดีโอของนักคอสเพลย์สาวเซ็กซี่ ที่แต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา

ตามรายงานบอกว่าหญิงสาวรายนี้ได้ตั้งกล้องถ่ายทอดสดพร้อมกับใส่ชุดตำรวจ เพื่อหวังว่าจะดึงดูดผู้ติดตามเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ที่นั่นบอกว่าสิ่งที่เธอทำนั้น สร้างความเสียหาย “อย่างร้ายแรง” ให้กับภาพลักษณ์ของตำรวจ

 

 

ที่มา shanghaiisttaiwannews


Tags:

Comments

Leave a Reply