ชิวาว่าถูกช่วยจากโรงเพราะพันธุ์สัตว์ แทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีเตียงเป็นของตัวเอง

หมาในโรงเพาะพันธุ์ สุนัขมีชีวิตแตกต่างกับหมาบ้านโดยสิ้นเชิง พวกมันจะได้อยู่แค่ในกรง และได้ออกมาข้างนอกแค่ตอนผสมพันธุ์เท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่ได้รับความรักจากเจ้าของอีกด้วย

ชีวิตที่ถูกกักขังและไร้ความรักแบบนี้ช่างไม่ยุติธรรมกับพวกมันซะเลย เพื่อช่วยเหลือพวกมันองค์กรช่วยเหลือหมา National Mill Dog Rescue จึงได้เข้าช่วยเหลือหมาในโรงเพาะพันธุ์สัตว์เรื่อยมา และหนึ่งในนั้นที่ช่วยมาได้ก็คือเจ้า Freddie

 

 

Freddie เป็นหมาที่ใช้เวลาตลอด 9 ปีของชีวิตในกรงที่โรงเพาะพันธุ์สัตว์ มันและหมาตัวอื่นๆ ก็เลยไม่รู้จักกับความรัก ปกติแล้วหมาที่ถูกช่วยมาจากโรงเพาะพันธุ์สัตว์จะมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ย่ำแย่ แต่สำหรับ Freddie นั้นต่างออกไป

โดยทั่วไปแล้วหมาจากโรงเพาะพันธุ์สัตว์จะใช้เวลาฟื้นฟูสภาพจิตใจนาน ทว่าเจ้า Freddie ใช้เวลาเพียงนิดเดียวก็ชอบจุ๊บและกอดกับคนที่ช่วยมันออกมาแล้ว ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับพวกเขามาก

 

 

ชอบจุ๊บชอบกอดคนอื่น

 

นอกจากนี้พวกหมาที่ถูกช่วยมาก็ไม่รู้จักความสบายของการนอนบนเตียง ทำให้พวกมันไม่สนใจเลยเวลาอาสาสมัครเอาเตียงมาให้พวกมันนอน

แต่พอ Freddie ได้เห็นเตียงนอนครั้งแรกมันก็ตกหลุมรักเตียงซะแล้ว เจ้าหมาลงไปซุกไซ้กับที่นอนอย่างสบายใจ นี่อาจจะเป็นครั้งแรกก็ได้ที่มันได้มีเตียงเป็นของตัวเองแบบนี้ แค่มองดูมันก็ทำให้อาสาสมัครที่นั่นสบายใจไปกับมันด้วย

 

https://www.facebook.com/NationalMillDogRescue/videos/10156381943349731/

 

อาสาสมัครที่นั่นเล่าว่า “ถ้าเป็นหมาตัวอื่นพวกมันคงระแวงและไม่เข้าใจว่าเตียงเอาไว้ทำอะไร แล้วค่อยใช้เวลาเรียนรู้กว่าจะใช้เตียงเป็น แต่ Freddie ลงไปนอนหนุนเตียงตั้งแต่ครั้งแรก เหมือนกับว่ามันรู้ว่านี่คือหนึ่งในสิ่งที่มันสมควรจะได้รับ”

 

 

Freddie คงจะมีสัญชาตญาณความเป็นหมาบ้านอยู่ในตัวอยู่แล้ว มันก็เลยฟื้นฟูสภาพจิตใจและปรับตัวกับการอยู่กับคนได้เร็วแบบนี้

แล้วมันก็ไม่ต้องรอให้มีคนมารับเลี้ยงไปนานด้วย เพราะหลังจากอาสาสมัครอัปความน่ารักของมันตอนนอนบนเตียงลงในเพจ ก็มีคนส่งคำขอรับเลี้ยงมันมาเยอะพอสมควรเลย อีกไม่นานมันก็จะได้เข้าไปเป็นหมาในครอบครัวจริงๆ แล้ว ครั้งนี้มันจะได้เรียนรู้ถึงความรักอย่างเต็มที่สักที

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply