คู่รักลุงป้า ‘บงปง’ แต่งตัวเหมือนกันทุกวัน อยู่ร่วมกันมา 38 ปี เตรียมออกแบรนด์เสื้อผ้าแล้ว

หลายๆ ท่านอาจจะเคยได้พบได้เห็นภาพน่ารักๆ ของคุณลุงคุณป้าชาวญี่ปุ่นคู่นี้กันมาบ้างแล้ว ที่มักจะโพสต์รูปภาพคู่ในชุดโทนเดียวกันเป็นประจำ ซึ่งในปัจจุบันก็โด่งดังมากๆ จนมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากถึง 700,000 คน!!

 

 

bon・pon หรือ (夫妻 ที่แปลว่าสามีภรรยา) คือคู่รักวัยเกษียณชาวญี่ปุ่น ร่วมกันสร้างปรากฎการณ์แห่งความน่ารักของชีวิตคู่สูงวัย แต่ใจยังวัยรุ่น  ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่ยังคงสมวัย ทันสมัยและเป็นแนวเสื้อผ้าคู่รัก ทำการโพสต์ผ่านอินสตาแกรมมาตั้งแต่ปี 2016

 

 

คุณลุง Tsuyoshi Seki และคุณป้า Tomi Seki คือผู้ที่อยู่ในรูปถ่ายเหล่านั้น และเป็นผู้อัพโหลดความเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมด้วยตนเอง จากการตั้งไอโฟนบนขาตั้งกล้องและแชะรูปภาพน่ารักๆ ร่วมกัน เพื่อแชร์ให้กับชาวเน็ตได้ชื่นชม

 

.

 

และคู่รักในวัย 60 ปี ก็จะปรากฎในชุดแต่งกายสไตล์น่ารักสำหรับชีวิตประจำวัน จับคู่โทนสีให้เหมือนกัน ด้วยความเรียบง่ายเหล่านี้ก็ทำให้ได้รับคำชื่นชมจากทั้งแฟชั่นนิสต้า และผู้ติดตามที่คอยรอชมในอินสตาแกรม

 

.

 

ชื่อเสียงของทั้งคู่ โด่งดังไปจนทั่วอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการให้สัมภาษณ์ผ่านบทความทั้งหนังสือพิมพ์และนิตยสารหลายฉบับในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้ตีพิมพ์หนังสือเป็นของตัวเองถึง 2 เล่มเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบชีวิตการแต่งงาน

 

 

เรื่องราวของทั้งสอง ได้ลงทั้งนิตยสารและหนังสือพิมพ์

.

 

และในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ที่จะถึงนี้ ทั้งสองจะเริ่มสร้างแบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับเป็นของตัวเอง โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าดีไซน์เนอร์ช่วยกันออกแบบ และจะจัดจำหน่ายผ่านทางห้างสรรพสินค้าในเครือ Isetan Mitsukoshi

 

ตัวอย่างคอลเลคชั่นของคุณลุงและคุณป้า

 

เป็นพรีเซ็นเตอร์เองด้วย

 

ทั้งสองพบรักกันครั้งแรกตั้งแต่วัยเรียน ในงานเทศกาลของโรงเรียนศิลปะในกรุงโตเกียว จนกระทั่งครองชีวิตรักผ่านมาได้ 38 ปี ทั้งสองต่างคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันอยู่เสมอ

และต้องขอบคุณลูกสาวที่เป็นจุดเริ่มต้น ให้ทั้งคู่ตัดสินใจเริ่มต้นเส้นทางแห่งความน่ารักนี้ หลังจากที่ลูกสาวได้ลองถ่ายรูปและนำไปโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว จนมีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ และแนะนำให้พ่อกับแม่ลองเล่นอินสตาแกรม

 

 

คุณลุงกับคุณป้ามักจะมีรสนิยมด้านแฟชั่นที่เหมือนกัน และจะแสดงออกให้เห็นผ่านภาพถ่ายในอินสตาแกรม ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาวันที่อาจจะรู้สึกขี้เกียจตอนอยู่บ้าน หรือการออกไปเดินเล่นที่ห้าง

“มันไม่ใช่เพียงแค่การแต่งตัวให้เหมือนกันเท่านั้นนะครับ เราพยายามที่จะเลือกชุดที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่เราจะไปอยู่ ณ จุดนั้นด้วย” คุณลุง Tsuyoshi กล่าว

 

ครบรอบ 38 ปีแล้วน้าาาาาาา

 

แต่ละชุดที่คุณลุงกับคุณป้าใส่ จะไม่เหมือนกันเลยในแต่ละวัน แน่นอนว่าคอลเลคชั่นที่มีในตู้จะต้องเยอะมากๆ และน่าจะมีห้างร้านต่างๆ คอยสนับสนุน ซึ่งคุณป้า Tomi ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า…

“มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปหรอก เราก็แค่ใส่อะไรง่ายๆ เสื้อผ้าราคาไม่แพง ที่ใครๆ ต่างก็จับต้องได้ เราเพียงแค่ต้องการให้ผู้คนได้รับรู้ว่าชีวิตวัยเกษียณก็สนุกได้ โดยเฉพาะเวลาที่คุณเจอในสิ่งที่ชอบเหมือนๆ กัน”

 

“เวลาที่เหลืออยู่ คือช่วงเวลาที่เราจะได้ทำในสิ่งที่เราทำไม่ได้ จากภาระหน้าที่ครอบครัวและหน้าที่การงานที่ผ่านมา”

 

ที่มา : @bonpon511, theguardian, blazepress

Comments

Leave a Reply