ญี่ปุ่นติดป้าย ห้ามให้อาหารนก ด้วยรูปนกกำลังพูดว่า “ไม่ต้องให้อาหารนะครับขอร้อง”

ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ๆ ก็คือการที่มีนกมารวมกลุ่มกันเพื่อรอกินอาหารที่มนุษย์อย่างเราๆ จะโยนให้มัน จนทำให้มันไปอึเรี่ยราดและสร้างความรำคาญให้กับคนที่ผ่านมาไปผ่านมา นั่นจึงทำให้ต้องมีการติดป้ายเตือนเพื่อกันไม่ให้คนไปให้อาหารมันจนมันติดเป็นนิสัยนั่นเอง

ล่าสุดมีคนพบเห็นวิธีการแก้ปัญหาแบบน่ารักๆ ในญี่ปุ่น ที่มีการติดป้ายข้อความ “ห้ามให้อาหารนก” ด้วยรูปนกกำลังพูดว่า “ไม่ต้องให้อาหารนะครับ ขอร้องล่ะ”

 

 

ภาพนี้ถูกแชร์ผ่านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @nihmiu ขณะเดินอยู่ในเมืองฮิโรชิมา เป็นภาพของป้ายห้ามให้อาหารนก โดยมีคำว่า “No!” เพื่อให้ชาวต่างชาติเห็น พร้อมกับข้อความว่า “ฉันอยากอยู่อย่างอิสระโดยไม่ต้องมีมนุษย์มายุ่ง!”

อันที่จริงแล้ว การที่จะกำจัดนกเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายมาก เพียงแค่ผสมสารพิษลงในอาหารเม็ดแล้วหว่านให้พวกมันกิน เท่านี้ก็ทำให้จำนวนของพวกมันลดลงแล้ว แต่พวกเขาก็เลือกใช้วิธีที่ละมุนละม่อมกว่านั้น ซึ่งก็ดูน่ารักไปอีกแบบ

นอกจากภาพของ @nihmiu แล้ว ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายอื่นๆ ก็เข้ามาแชร์ภาพแนวๆ เดียวกันนี้ให้โลกออนไลน์ได้ดูด้วย เช่น

 

“ฉันหาอาหารเองได้นะ!!”

 

“ขอร้องล่ะอย่าให้อาหารพิราบเลย มันสร้างปัญหาให้กับพิราบในพื้นที่นี้”

 

“อย่าให้อาหารพิราบ!”

“หยุดเถอะ ฉันไม่ต้องการอาหารแล้ว พิราบในโตเกียวเด็ดขาดเรื่องนี้มากนะ”

 

และจากภาพต้นฉบับ ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @quartet1115 นำเอาไปทำเป็นภาพล้อเลียน โดยเปลี่ยนจากภาพนกกลายเป็นภาพคนพร้อมกับข้อความว่า “ขอร้องช่วยให้รายได้มูลฐานกับผู้คนด้วย” (เงินสวัสดิการที่รัฐจ่ายให้ประชาชนที่ไม่มีงานทำเลยฟรีๆ)

และมีแคปชั่นด้านล่างภาพว่า “การให้เงินสวัสดิการกับผู้คนหมายถึงการที่คนไม่อยากจะทำงานจะไม่ถูกบังคับให้ทำงานนั่นเอง!”

 

 

คนญี่ปุ่นนี่ช่างมีความคิดสร้างสรรค์กับการ์ตูนจริงๆ

 

ที่มา soranews24 , @kanokanokano30


Tags:

Comments

Leave a Reply