เจ้าหมาแก่ถูกเอามาทิ้งในศูนย์พักพิง เจ้าของอ้างเหตุเพราะ มันตัวใหญ่เกินไป

สถานพักพิงสัตว์นอกจากจะเป็นที่สำหรับสัตว์จรจัดที่ถูกช่วยมาแล้ว หมาในนั้นอีกส่วนหนึ่งก็เป็นสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของเก่าเอามันมาทิ้งไว้ด้วย

เจ้าของบางคนก็ไม่ได้เอามาทิ้งไว้เพราะไม่รักหรอกนะ บางครั้งพวกเขาก็ไม่สามารถพามันไปบ้านใหม่ด้วยได้ หรือไม่มีเวลาดูแลพวกมันจริงๆ แต่ก็ไม่นึกเลยว่าจะมีคนเอามันมาทิ้งด้วยเหตุผลว่ามัน ‘ตัวใหญ่เกินไป’ …

 

 

ที่ศูนย์พักพิง Out of the Box Boxer Rescue ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าของของ Mac หมาบ็อกเซอร์อายุ 10 ปี เอามันเข้ามาทิ้งไว้ที่นี่ โดยให้เหตุผลว่ามันตัวใหญ่เกินไป เลยเลี้ยงไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม หุ่นส่วนของศูนย์พักพิง Christina Wilson ไม่ได้คิดว่านั่นคือเหตุผลที่แท้จริงหรอก เธอบอกว่า “เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก คนชอบเอาสุนัขมาทิ้งเพราะมันแก่เกินไป พวกเขาไม่อยากรับภาระดูแลหมาแก่”

 

 

ส่วนเจ้า Mac เมื่อได้มาอยู่ในศูนย์พักพิงก็มีอาการซึมเศร้าเพราะคิดถึงครอบครัว มันน้ำหนักลดลงฮวบฮาบ ดีนะที่ตอนมันเข้ามาน้ำหนักมันเกิดมาตารฐานอยู่หน่อย ไม่งั้นคงผอมซูบไปแล้ว

ยังไงก็ตามหมาแก่ส่วนใหญ่ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตในศูนย์พักพิงได้ พวกมันควรจะได้อยู่กับครอบครัวที่รักมากกว่า แต่โอกาสที่หมาแก่จะมีคนมารับไปเลี้ยงก็มีน้อยเช่นกัน คนในศูนย์พักพิงก็ทำได้แค่คอยดูแลและเอาใจช่วยมัน

 

 

ยังดีที่เจ้า Mac ไม่ต้องใช้เวลาอยู่ในศูนย์พักพิงนาน เพราะ Wilson และสามีอาสาเอามันไปดูแลไว้ที่บ้าน พวกเขาเองก็เพิ่งเสียหมาตัวที่เคยเลี้ยงไว้ไป มันดูคล้ายกับ Mac มาก พวกเขาเลยอยากช่วยให้มันได้มีบ้านอยู่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหมาก็เข้ากับพวกเขาไม่ได้ เพราะมันไม่ชอบอยู่กับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นที่ Wilson รับมาดูแล เธอก็เลยต้องหาคนรับดูแลเจ้าหมาต่อ เนื่องจากไม่อยากส่งตัวมันไปอยู่ในศูนย์พักพิง

 

 

มันก็เลยถูกย้ายไปอยู่กับ Kenneth Wood ชายที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงตัวอื่นอยู่เลย เจ้าหมาก็เลยดูจะแฮปปี้ขึ้นมาก แล้วอยู่บ้านกับชายหนุ่มได้อย่างไม่มีปัญหา

 

 

ไม่นานนักเจ้า Mac ก็มีคนมาขอรับไปเลี้ยงอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมันจะได้ย้ายไปอยู่บ้านกับครอบครัวใหม่ในรัฐฟลอริด้า คราวนี้มันจะได้มีครอบครัวเป็นของตัวเองอีกครั้งหนึ่ง หวังว่าที่นี่จะเป็นบ้านหลังสุดท้ายของมันนะ

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply