Kendrick Lamar เชิญแฟนเพลงร้องสดบนเวที แต่หลุดคำต้องห้าม จนกลายเป็นการเหยียดผิว!?

โดยปกติแล้ว จะมีคำทั่วๆ ไปที่คนผิวสีมักจะใช้เรียกกันในหมู่คนสนิทอย่าง Nigga หรือพูดอย่างสุภาพจะเป็น N-word  แต่นั่นไม่ใช่ว่าใครๆ ก็พูดได้ เพราะอาจกลายเป็นการไม่ให้เกียรติและเหยียดหยาม

อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวกลายมาเป็นที่พูดถึงกันอีกแล้ว อย่างในกรณีของแรปเปอร์ชื่อดัง Kendrick Lamar เจ้าของเพลง HUMBLE. และเพลงประกอบภาพยนตร์ Black Panther: All The Stars อันโด่งดัง  ได้กระทำในสิ่งที่พยายามจัดฉากหรือไม่?

 

 

ในช่วงที่ Kendrick กำลังขึ้นแสดงบนคอนเสิร์ตคืนสุดท้ายของเทศกาลดนตรี Hangout Festival ในสหรัฐฯ เขาได้เชิญแฟนเพลงผิวขาว ทราบชื่อว่า Delaney ขึ้นมาร้องเพลง M.A.A.D City ร่วมกับตน แต่เพียงแค่ไม่กี่วินาทีที่เริ่มเพลง Kendrick สั่งให้ตัดเสียงเพลงออก เนื่องจากเธอหลุดคำต้องห้าม “N-word” ออกมา

 

 

Delaney ไม่ได้ตั้งใจ เพราะคิดว่าเป็นเพียงคำร้องในเนื้อเพลง แต่กลับกลายเป็นการจุดชนวนปั่นความเกลียดชังต่อหน้าสาธารณชน โดยที่ Kendrick เองนั้นอาจจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ไม่อาจทราบได้

แต่ทว่าหลังจากที่โดนคั่นจังหวะไปแล้ว แฟนเพลงที่อยู่ด้านล่างเวทีต่างโห่ร้องไล่ แม้ว่า Kendrick จะพยายามให้โอกาสเธออีกครั้งก็ตาม…

 

 

ทางด้านชาวเน็ตที่เห็น ต่างเถียงกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เขาตั้งใจจัดฉากทำให้เธอขายหน้า เพราะรู้ทั้งรู้ว่าเพลงนั้นมีคำต้องห้ามอยู่ และอาจจะเป็นหน้าม้าเล่นละคร…

 

‘จัดฉากใส่ร้ายหญิงผิวขาวแน่ๆ’

 

‘Kendrick จัดฉากเล่นใหญ่มากๆ พาแฟนเพลงขึ้นเวทีร้องเพลง แล้วก็พลิกแพลงตอนที่เธอหลุดคำนั้นออกมา เขารู้ว่ากำลังทำอะไร ทำลายชีวิตเธอไปทั่วโลกโซเชียล เธอจะต้องอยู่ภายใต้ความบ้าคลั่งของคนไปตลอดชีวิต’

 

‘เห็นได้ชัดว่า Kendrick ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น ปั่นกระแสและมันก็ได้ผล วงการบันเทิงก็เป็นแบบนี้ จะมีความเกลียดชังเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าไหร่จากหน้าม้าคนนี้?’

 

‘จัดฉากเล่นละครตบตากับหน้าม้า สำหรับใครก็ตามที่บอกว่าแรปเปอร์ที่ตนชอบเป็นของจริงไม่อิงกระแส บอกเลยว่ามันเป็นการเล่นละคร จอมปลอม เพื่อเรียกกระแสก็เท่านั้น’

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องแพร่กระจายไปตามสื่อออนไลน์ ทางด้าน Kendrick หรือตัวแทนยังไม่มีการออกมาชี้แจง หรือออกความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้แต่อย่างใด

 

ที่มา : dailymail, trendzhub

Comments

Leave a Reply