ชาวจีนแชร์คลิปรถขนไข่ไก่เจอแดดร้อนจัด จนฟักกลายเป็นลูกเจี๊ยบหน้าตาเฉย!?

เมื่อไหร่ที่อากาศร้อนมันก็ทำให้สิ่งมีชีวิตใช้ชีวิตได้ลำบากขึ้น ยิ่งร้อนมากๆ เข้าก็ยิ่งมีโอกาสที่สิ่งมีชีวิตเกิดอาการฮีทสโตรก (เป็นลมแดด) ได้ง่าย แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งมีชีวิตบางชนิดอาจจะต้องการความร้อนที่ว่านั่นก็ได้

เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจจากจีน 嘿嘿 ได้แชร์คลิปวิดีโอที่เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วอินเตอร์ เป็นคลิปของรถบรรทุกขนแผงไข่ไก่คันหนึ่งที่วิ่งอยู่ท่ามกลางแดดร้อนจัด แต่สิ่งที่น่าแปลกก็คือไข่ที่อยู่ในแผงเหล่านั้นดันฟักตัวออกมาเป็นลูกเจี๊ยบ!?

 

 

ตัวคลิปวิดีโอมีความยาวแค่ 11 วินาที แต่คุณน่าจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีลูกเจี๊ยบ ที่น่าจะมีราวๆ 5 ตัวที่ปรากฏบนคลิป พยายามตะเกียกตะกายออกมาจากเปลือกไข่ และไข่บางใบก็เหลือแต่เปลือกไข่เปล่าๆ แล้ว

ไม่มีการระบุแน่ชัดว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่พื้นที่ใดของประเทศจีน แต่ที่เรารู้แน่ๆ คืออากาศในวันนั้นต้องร้อนมากแน่ๆ แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกถ่ายในเขตตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน เนื่องจากในขณะนี้กำลังมีข่าวว่าสภาพอากาศที่นั่นร้อนจัดจนผิดปกติจากสภาพอากาศของทุกๆ ปี

 

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไปก็เกิดการถกเถียงกันในโลกอินเตอร์เน็ตว่าไข่เหล่านี้ไม่น่าจะใช่ไข่สำหรับบริโภค แต่เป็นไข่สำหรับการเพาะเลี้ยงมากกว่า จึงเป็นไปไม่ได้ที่ไข่ไก่ธรรมดาๆ จะฟักตัวออกมาเป็นลูกเจี๊ยบแบบนี้

ที่มา odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply