สุนัขตาบอดเร่ร่อนบนถนนนาน 10 ปี ในที่สุดก็ได้สัมผัสกับความรักครั้งแรก

เกือบ 10 ปีแล้ว ที่ Pharaoh เร่ร่อนอยู่บนถนนเพียงลำพังในนครลอสแองเจลลิส สหรัฐอเมริกา มันชอบเดินไปใกล้ๆ ที่ที่มีมนุษย์เอาอาหารให้ แต่ไม่มีใครรู้เลยว่ามันเคยมีบ้านหรือเปล่า…

แม้เจ้าหมาจะรับอาหารจากมนุษย์ แต่มันไม่เคยยอมให้ใครเข้าใกล้ถึงขนาดสัมผัสตัวมันได้เลย จนกระทั่งวันที่มันต้องกลายเป็นสุนัขตาบอด ซึ่งทำให้การใช้ชีวิตบนถนนเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้น

 

 

ในที่สุด ก็มีใครคนหนึ่งไม่สามารถทนเห็นมันในสภาพนี้ เขาหรือเธอคนนั้นจึงตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อมัน โดยการติดต่อหน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paws  เพื่อให้มาช่วย Pharaoh

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับ Pharaoh พวกเขาวางทุกอย่างที่ทำอยู่ แล้วมุ่งหน้าไปหามันทันที เมื่อมาถึง พวกเขาเห็นเจ้าหมาเดินอย่างช้าๆ อยู่บนทางเท้า ตาของมันดูหม่นๆ นั่นแปลว่ามันมีปัญหากับสายตา

 

 

เจ้าหน้าที่สองคนคือ Lisa Arturo และ JoAnn Wiltz ได้เริ่มจากการโยนอาหารให้มัน เพื่อสร้างความไว้วางใจให้เจ้าหมา

แต่ทุกครั้งที่พวกเขาพยายามเข้าใจมัน เจ้าหมาจะถอยหลังกลับ เห็นได้ชัดว่ามันกลัวการที่มีคนเข้ามาใกล้ ที่เป็นแบบนี้ เพราะ Pharaoh ใช้ชีวิตลำพังมานาน ทำให้มันไม่รู้ว่าจะไว้ใจมนุษย์อย่างไร

 

 

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวที่มาช่วยเหลือยังคงเดินตามเจ้าหมาไปเรื่อยๆ โดยรักษาระยะห่างพอสมควร ส่วน Pharaoh เองก็เดินไปตามทางของตัวเอง และหยุดดื่มน้ำตรงที่มีน้ำขังในบางช่วง

 

 

ในที่สุด หนึ่งในผู้ช่วยเหลือได้ย่องเข้าข้างหลังของเจ้าหมา และสามารถนำเชือกคล้องคอมันได้สำเร็จ แต่นั่นทำให้ Pharaoh กลัวมาก มันพยายามสลัดตัวให้หลุดจากเชือกที่คล้องคอ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เองก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน จนสามารถพามันกลับไปที่รถได้อย่างปลอดภัย ทำให้เจ้าเริ่มสงบสติอารมณ์และผ่อนคลายลงเล็กน้อย

 

.

 

หลังจากที่คุณหมอได้ตรวจสุขภาพให้  Pharaoh แล้ว มันก็ถูกส่งไปอยู่ในการดูแลของ Frosted Faces Foundation ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือสุนัขแก่

แม้จะได้รับการช่วยเหลือแล้ว แต่ Pharaoh ยังคงต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับมนุษย์ ทางเจ้าหน้าที่เองก็เข้าใจในจุดนี้ และหวังว่าเวลาจะช่วยคลายความกังวลาของมันได้บ้าง

 

 

เวลาคล้องเชือกให้เพื่อพาไปเดินเล่น เจ้าหมายังคงมีอาการกลัวอยู่เล็กน้อย

 

แต่ตอนนี้มันชอบอยู่กับเพื่อนๆ สุนัขด้วยกัน และยังชอบเรียกร้องความสนใจจากผู้ดูแลด้วย หนึ่งในเพื่อนหมาตัวใหม่ของมันคือ Duncan มันตาบอดและได้รับการช่วยเหลือจาก Hope for Paws เหมือนกัน

Duncan สอนให้ Pharaoh เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของเชือก และยังได้นำทางมันเดินไปรอบๆ บ้านใหม่ของมันด้วย

 

 

Pharaoh อาจจะผ่านความยากลำบากมามาก แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเวลาและความรักที่พวกเขามอบให้จะช่วยเยียวยาจิตใจของมันได้ และทำให้มันไว้ใจมนุษย์ได้ในที่สุด

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply