แมวจรกับภารกิจหาทาส เริ่มจากเดินตาม อ่อย เล่นตัว จนหนุ่มยอมรับเลี้ยง

แมวที่ถูกเลี้ยงอยู่ในบ้านมนุษย์ทุกวันนี้ บางตัวไม่ได้ถูกรับเลี้ยงมาจากศูนย์พักพิงสัตว์นะ แต่พวกมันเป็นฝ่ายเข้าหาและยัดเยียดให้มนุษย์รับเลี้ยงเอง โดยใช้วิธีการที่แตกต่างกันไป

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวจรจัดตัวนี้ มันเริ่มจากการเดินตามชายหนุ่มต้อยๆ ไปจนถึงบ้าน สุดท้ายมันก็สามารถยึดบ้านของหนุ่มคนนั้นได้สมใจ

ว่าแต่มันทำยังไงบ้างนะ? ไปดูกัน

 

 

เรื่องราวมันเริ่มจากหนุ่ม Connor Murphy เดินกลับบ้านในคืนหนึ่ง ระหว่างเขาได้เจอกับเจ้าเหมียวจรจัดตัวหนึ่ง ด้วยความน่ารักของเจ้าเหมียว ชายหนุ่มเลยหยุดเล่นกับมันสักพัก

เล่นกับเจ้าเหมียวจนพอใจแล้ว Connor ก็มุ่งหน้าเดินกลับบ้านต่อ แต่เจ้าเหมียวเนี่ยสิ ไม่ยอมหยุดอยู่แค่นั้น ซึ่งชายหนุ่มได้เล่าเหตุการณ์หลังจากนี้ผ่านทวิตเตอร์ว่า….

 

หลังจากนั้นมันก็เริ่มตามผมมา

 

เจ้าเหมียวเดินตามชายหนุ่มไปจนถึงบ้าน และแทนที่ Connor จะปล่อยให้มันอยู่ข้างนอกเหมือนที่มันเคยอยู่ แต่เขากลับต้อนรับมันเข้ามาในบ้าน แถมยังเกาพุงให้มันด้วย

 

มันเข้ามาในบ้านผมเรียบร้อยแล้วครับ

 

ผมคงต้องเล่นกับมันต่ออีกสักพักสินะ

 

และแล้ว เราก็ตกหลุมรักกัน

 

ไม่ใช่แค่เล่นด้วย แต่เขายังตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวตัวนี้ว่า Socks …รู้มั้ยการจะตั้งให้สัตว์สักตัวนั้น มันหมายความว่าคุณมีความผูกพันกับสัตว์ตัวนั้นแล้ว

นั่นหมายความว่า Connor พลาดท่าให้เจ้า Socks ซะแล้ว และเขาคงไม่หยุดอยู่แค่การเล่นกับมันแน่ๆ เจ้าเหมียวเองก็เช่นกัน

 

ดูมันสิ โพสต์เป็นนางแบบเชียว

 

หลังจากเฝ้าดู Socks เล่น สักพัก Connor ก็ทำที่นอนให้มัน พร้อมถ้วยน้ำไว้ข้างๆ

ผมทำให้ที่นอนให้ เพื่อให้มันนอนที่นี่คืนนี้ และไม่ลืมวางน้ำกับอาหารให้มันด้วย

 

หลังจากคืนนั้น ชายหนุ่มตั้งใจว่าจะปล่อยมันไป แต่ก็หวังว่า Socks จะอยู่ที่นี่ต่อ หรือไม่ก็กลับมาเยี่ยมเขา แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้น เขาไม่เจอเจ้าเหมียวอยู่ที่บ้านของเขาแล้ว

 

ผมหวังว่ามันจะยังอยู่ที่นี่ หรือไม่ก็กลับมาหาผมบ้าง

 

ผมได้แต่หวังว่ามันจะมีความสุขและปลอดภัย

 

แต่แล้ว หลังจากวันนั้น Socks ก็กลับมาหาเขาจริงๆ… อ๋อ ที่หายไปคือตั้งใจเล่นตัวให้เขาสนใจใช่มั้ยล่าาา ว่าแต่วิธีนี้จะได้ผลมั้ยนะ?

 

เฮ้ย!! มันกลับมาว่ะ

 

การกลับมาของเจ้าเหมียวครั้งนี้ ทำให้ Connor ตั้งใจว่าจะซื้ออาหารและซื้อยากำจัดหมัดในวันรุ่งขึ้น พร้อมกับหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลแมว เพราะเขาไม่รู้เรื่องพวกนี้เลย แต่ตอนนี้เจ้าเหมียวตกหลุมรักเขาซะแล้ว

ความจริงอีกอย่างคือ Connor เป็นคนแพ้ขนแมว แต่ Socks สามารถเอาชนะใจเขาได้ ดังนั้น ต่อให้แพ้ยังไง เขาก็ไม่คิดจะปล่อยเจ้าเหมียวตัวนี้ไปแน่นอน

 

 

และเหมือนโชคชะตาจะเข้าข้าง หลังจากที่พาเจ้าเหมียวไปหาสัตวแพทย์แล้ว คุณหมอแจ้งว่าร่างกายของ Socks  ไม่มีชิปฝังอยู่ นั่นหมายความว่ามันไม่มีเจ้าของ

 

 

แมววัยประมาณ 6 เดือน ไม่มีชิป มันคงต้องอยู่กับผมสินะ หรือใครมีไอเดียอื่น?

 

จริงๆ Connor สามารถเลือกได้ว่าจะเลี้ยงหรือปล่อยมันไป แต่ Socks ไม่ยอมให้เขาเลือก เพราะมันเลือกชายหนุ่มแล้ว

 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บ้านจ้า ตอนนี้แกได้อยู่กับเค้าแล้วนะ สมใจเอ็งแล้วใช่มั้ย

 

ตอนนี้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกัน โดยที่ Connor ยังคงอัปเดตความน่ารักของเจ้าเหมียวให้แฟนได้ดูกันเสมอ สำหรับใครที่คิดว่ามีเพียงสุนัขเท่านั้นที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ นั่นแปลว่าคุณยังไม่เห็นมิตรภาพของ Connor และ Socks

 

 

ที่มา kandoli

Comments

Leave a Reply