นางแบบเกาหลีเผยทั้งน้ำตา ถูกหลอกเข้าวงการ โดนล่วงละเมิดนับ 10 ครั้ง-ภาพหลุดว่อนเน็ต

เรื่องราวอันดำมืดภายใต้สังคมเกาหลีใต้นั้น ถูกเปิดเผยมาเป็นระลอกเรื่อยๆ หลังจากที่เริ่มมีกระแสของ #MeToo ที่กล่าวถึงการถูกกดขี่และข่มเหงของเหล่าคนดังภายในวงการบันเทิง ทั้งจากฟากโลกตะวันตกและตะวันออก

และที่หนักหนาสาหัสแต่ยังไม่ถูกเปิดเผยในวงกว้างนัก ก็คือการถูกล่วงละเมิดทางเพศของผู้หญิงชาวเกาหลีใต้ ซึ่งล่าสุดนี้เรื่องราวภัยมืดในวงการ ก็ถูกเปิดเผยออกมาจากปากของ ‘ยางเยวอน’ ยูทูบเบอร์สาวชาวเกาหลีใต้

 

 

ยางเยวอน ยูทูบเบอร์และนางแบบชื่อดังชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยเรื่องราวของเธอเองผ่านคลิปวิดีโอ เธอเล่าเรื่องผ่านหัวข้อคลิป ‘ฉันเป็นเหยื่อของอาชญากรรมทางเพศ ได้โปรดรับฟังเรื่องของฉันด้วย’

เธอระบุว่า เธอตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุดในชีวิต หลังจากที่มีภาพเปลือยหลุดออกมาทั่วอินเทอร์เน็ตเมื่อไม่นานมานี้ และเธอก็รวบรวมความกล้าที่จะเปิดเผยความจริงที่เกิดขึ้น…

เธอกล่าวด้วยใจความว่า “ถึงผู้คนที่รักฉันและบอกว่าเหยื่อการกระทำอันไร้ศีลธรรม ไม่ควรจะซ่อนและมัวแต่เจ็บปวด ฉันจึงรวบรวมความกล้าและเปิดเผยว่ามีเหยื่ออีกจำนวนมาก และคนเลวอีกไม่น้อยที่กระทำในสิ่งต่ำตมภายในสังคมเกาหลี”

 

 

ทุกอย่างเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในช่วงที่ ยางเยวอน มีอายุประมาณ 20 ต้นๆ เธอมีความฝันที่จะเข้าวงการบันเทิงเป็นนักแสดง จึงเริ่มต้นเส้นทางด้วยการเป็นนางแบบพาร์ทไทม์ ผ่านสตูดิโอแห่งหนึ่ง

เธอทำการเซ็นสัญญาถ่าย 5 เซต และทราบรายละเอียดเพียงแค่ “เป็นการถ่ายแบบทั่วไป หนึ่งในนั้นจะเป็นแบบเซ็กซี่ พร้อมกับภาพถ่ายประกอบโปรไฟล์ระดับสูงฟรีๆ”

 

 

ภายหลังจากที่เดินทางมาถ่ายแบบที่สตูดิโอ ทุกอย่างกลับผิดคาดไปหมด ประตูทางออกถูกล็อกเอาไว้ พร้อมกับทีมงานชายอีก 20 คน พร้อมกับกล้อง และเพิ่งจะรู้ว่าเป็นการถ่ายภาพ ‘นู้ด’ ทั้งหมด…

แม้จะไม่ยอมและขัดขืนเพียงใด เธอถูกข่มขู่ด้วยวาจาว่า ‘ทุกคนจ่ายเงินมาเพื่อสิ่งนี้ เพราะฉะนั้นเธออาจจะโดนฟ้องได้ และจะหมดหนทางสู่การเป็นนักแสดง’

 

 

เธอไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากทำตามคำสั่ง ชายฉกรรจ์เหล่านั้นทำการถ่ายภาพเธอในขณะที่เปลือย พร้อมกับจับหน้าอกและล้วงในบริเวณต้องห้าม

เธอกล่าวว่า “ฉันคิดถึงตัวเองว่าอาจจะถูกข่มขืนและถูกฆ่าหากไม่ทำตาม ฉันก็เลยต้องทนต่อไป พยายามพาตัวเองให้มีชีวิตรอดกลับมาจากจุดนั้น ฉันฝืนยิ้มเมื่อพวกเขาสั่งให้ยิ้ม ทำมือเป็นรูปหัวใจ อ้าขากว้างๆ แลบลิ้นออกมา จับหน้าอกตัวเอง และดึงชั้นในลงต่ำเมื่อถูกสั่ง…”

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอไม่ยอมทำตามคำสั่ง ชายเหล่านั้นจะมีอาการหงุดหงิดรุนแรง พร้อมกับถูกย้ำว่า ‘เธอเซ็นสัญญามาแล้ว และการถ่ายภาพในชุดต่อไปก็เตรียมพร้อมเสร็จสรรพ เธอรับมือไม่ไหวแน่ๆ ถ้าถูกฟ้อง’

ยางเยวอน ถูกล่วงละเมิดทางเพศตลอดการถ่ายภาพทั้ง 5 เซต อย่างไรก็ตาม เธอไม่สามารถเปิดเผยความรู้สึกให้กับทุกคนได้รับรู้ตั้งแต่เกิดเรื่อง

เธอมีชีวิตอยู่ภายใต้ความหวาดกลัว เป็นกังวลว่ารูปถ่ายจะหลุดออกมา และยอมแพ้กับเส้นทางการเป็นนักแสดงที่สลายลงต่อหน้าต่อตา

 

 

และแล้วภาพชุดดังกล่าวก็หลุดแพร่กระจายในวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ของเกาหลีใต้ เธอได้รับข้อความล่วงเกินอย่างหนัก พร้อมทั้งรูปภาพเหล่านั้นก็ถูกส่งต่อไปยังคนรู้จักของเธอและแฟนหนุ่มด้วย

“ฉันหายใจไม่ออก มือไม้สั่นไปหมด และน้ำตาก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัวเมื่อเห็นฝันร้ายนั้นอีกครั้ง ได้โปรดช่วยฉันด้วย ช่วยให้โลกได้รับรู้ว่าสิ่งเหล่านี้ยังคงอยู่ และเราสามารถยับยั้งมันได้ ได้โปรดช่วยชีวิตฉันที” ยางเยวอนกล่าวปิดท้าย

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีภาพหลุดและเรื่องราวที่ถูกเปิดเผยออกมา ทางสตูดิโอดังกล่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศทั้งหมด… เนื่องจากภาพถ่ายทั้งหมดเป็นไปตามสัญญาจ้างและไม่ได้บังคับ เพียงแต่ภาพหลุดนั้นมาจากช่างภาพ

ซึ่งทางสตูดิโอจะฟ้องร้องกับผู้ที่ทำภาพหลุด และจะทำการฟ้อง ยางเยวอน ในฐานหมิ่นประมาทกล่าวหาในความเท็จ

 

คลิปจากความในใจของยางเยวอน ปัจจุบันยอดผู้เข้าชม 4 ล้านวิว

 

หลังจากที่เรื่องราวของยางเยวอนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ ทาง Suzy อดีตสมาชิกวง miss A จึงออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการทางด้านความยุติธรรมให้กับยางเยวอน ผ่านโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว

 

https://www.instagram.com/p/Bi6LT3sBH_G/

 

ที่มา : allkpop, asianjunkiekoreabookoreaherald, soompi

Comments

Leave a Reply