เด็กชายร้องเพลงคันทรีในห้างธรรมดาๆ แต่ดังเป็นพลุแตก จนมีค่ายเพลงชวนไปทำเพลง

ทุกวันนี้การทำคลิปสักคลิปนึงให้โด่งดังไปทั่วอินเตอร์เน็ต (หรือที่เราๆ เรียกติดปากว่า “ไวรัลคลิป” นั่นแหละ) เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะเนื่องจากไม่มีสูตรตายตัว ว่าต้องทำแบบไหนคลิปถึงจะไวรัลได้ บางคลิปตั้งใจทำเนื้อหากันมากๆ แต่ก็ไม่ดัง ในขณะที่บางคลิปแค่ถ่ายเล่นๆ แต่ดังไปทั่วโลกเลยก็มี

อย่างคลิปที่เราจะให้ดูต่อไปนี้เป็นคลิปการร้องเพลงคันทรี ของเด็กชาย Mason Ramsey วัย 11 ขวบ ในห้างสรรพสินค้า Walmart รัฐอิลลินอยส์ ที่ได้ยืนร้องเพลงในชุดสไตล์คาวบอย พร้อมกับเคาะเท้าไปด้วย

 

หนุ่มน้อย Mason Ramsey และคุณยายที่ยืนอยู่ข้างๆ

 

ชมคลิปร้องเพลงของหนุ่มน้อยได้ที่ด้านล่างเลย

 

นี่เราอาจจะเห็นว่าเป็นเพียงคลิปร้องเพลงเล่นๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่าด้วยเสียงร้องที่แตกต่างและเนื้อเพลงที่กินใจ ทำให้คนพากันกดดูไปมากถึง 44 ล้านครั้งทีเดียว และมันยังทำให้เหล่ายูทูบเบอร์ในต่างประเทศหลายคนพากันลอกเลียนการร้องของ Ramsey กันมากมาย

 

 

ความดังของเขาทำให้ Ellen Degeneres พิธีกรชื่อดังเชิญเขาไปออกรายการ Ellen ถาม Ramsey ว่าเขาร้องเพลงในห้อง Walmart แบบนี้เป็นประจำหรือเปล่า? เขาเลยบอกว่า “ใช่ฮะ เพราะ Walmart เป็นห้างเดียวที่มีแถวนั้น”

Ramsey มีความฝันอยากจะขึ้นร้องเพลงที่ Grand Ole Opry (เวทีคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ ซึ่งมีการจัดแสดงดนตรีคันทรีทุกสัปดาห์) ในอดีตเขาอาศัยอยู่กับตายายตั้งแต่อายุ 3 สัปดาห์ และด้วยความที่คุณตาเป็นคนที่ชื่นชอบในดนตรีคันทรี ทำให้เขาเริ่มหัดเล่นกีตาร์ตอนอายุ 3 ขวบ

 

 

ชมรายการของ Ellen ได้ที่นี่

 

ความดังของเขาทำให้เทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาวัลเลย์ ถึงกับเชิญเขาไปขึ้นคอนเสิร์ตเลยทีเดียว แถมยังได้เจอกับ Justin Bieber ด้วย

 

คลิปการแสดงเต็มรูปแบบของ Ramsey

 

และแล้วความสามารถของเขาก็ไปเข้าตาของค่ายเพลงค่ายหนึ่ง พวกเขาจึงติดต่อให้ Ramsey มาอัดเพลงใหม่ที่จะกลายมาเป็นเพลงเปิดตัวของเขาอย่างเป็นทาง ในชื่อเพลง “Famous” และตอนนี้มียอดวิวไปแล้วกว่า 14 ล้านวิว

 

นี่คือเพลง Famous เพลงแรกอย่างเป็นทางการของ Mason Ramsey

 

Mason Ramsey กลายเป็นศิลปินเด็กอย่างเป็นทางการ ที่มีแฟนๆ ให้การต้อนรับเขานับล้านคน หากใครสนใจอยากดูพัฒนาการและการเติบโตของเขา ก็สามารถไปกดติดตามกันได้ที่ช่องยูทูบ Mason Ramsey ได้เลย

 

ที่มา LADbibleSonell Official , TheEllenShow


Tags:

Comments

Leave a Reply