‘มิ้วกำพร้า’ ได้รับความรักจากมนุษย์และพี่หมา มันเลยคิดว่าทุกคนเป็นแม่

BooBoo แมวร่างเล็กหัวโต ถูกพาเข้าไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ Kitty Kottage Dothan ในเมืองโดธาน รัฐแอละแบมา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยไร้เงาของผู้เป็นแม่

มิ้วน้อยมีขนาดตัวเท่ากับลูกแมว 3-4 สัปดาห์ ทั้งๆ ที่มันอายุมากกว่านั้น แต่มันเป็นโรคขาดสารอาหารและมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ด้วย

 

 

Cheri ผู้จัดการด้านสุขภาพแมวของ Kitty Kottage บอกว่า “สุขภาพของแมวน้อยไม่ค่อยดีนัก เพราะมันไม่ได้รับการดูแลที่จำเป็นจากแม่ตั้งแต่แรกเกิด” 

BooBoo ไม่เคยเจอคนแปลกหน้า แต่มันกลับเป็นมิตรกับทุกคนที่เจอ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ แมว หรือสุนัข มันมักจะเรียกหาความสนใจ และต้องการกอดใครสักคนเสมอ

 

 

ตอนนั้นในศูนย์พักพิงไม่มีแมวกำพร้าตัวอื่นนอกจาก BooBoo ดังนั้นผู้ดูแลจึงไม่สามารถนำไปอยู่กับสัตว์ตัวอื่นได้ อาสาสมัครเลยผลัดกันดูแลมัน

อาสาสมัครบอกว่า “เราทุกคนตกหลุมรักมัน มันมีดวงตาที่กลมโต มันชอบสอดส่องทุกอย่างรอบตัว มันชอบนั่งในกระเป๋าเสื้อของเราและนอนหลับคาอกเรา”

 

 

ทางมิ้วน้อยเองก็รักทุกคนที่เจอเช่นกัน ทุกครั้งที่มีคนลูบท้องให้ มันจะทำเสียงที่แสดงให้รู้ว่ามันมีความสุขมาก ทำให้ทุกคนไม่อาจต้านทานความน่ารักของมันได้

 

 

นอกจากอาสาสมัครที่คอยดูแลมันด้วยความรักแล้ว มันยังมี Ghost พี่หมาเป็นเพื่อนอีกด้วย มันชอบงีบหลับกับพี่หมาและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากมัน

 

 

ทุกคนพากันโอ๋และให้ความรักเจ้ามิ้วน้อยไม่หยุดไม่หย่อน จนตอนตอนนี้ BooBoo คิดว่าทุกคนที่อยู่รอบตัวเป็นแม่ของตัวเองไปแล้ว

 

 

แมวน้อยอาจจะมีจุดเริ่มต้นของชีวิตด้วยการเป็นแมวกำพร้า แต่ตอนนี้มันไม่ต้องอยู่ตัวคนเดียวอีกแล้ว แถมยังมีผู้คนมากมาย สัตว์อีกหลายตัวที่พร้อมจะเป็นแม่ให้มัน

 

.

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply