‘มิ้วกำพร้า’ เข้าหา ‘แม่หมาเสียลูก’ ทั้งคู่เลยเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้แก่กันและกัน

ในแต่ละวันเราต้องพบเจอกับผู้คนมากมาย บางคนเข้ามาแล้วจากไป บางคนเข้ามาจนเกิดมิตรภาพ ในขณะที่บางคนเข้ามาเพื่อเติมเต็มให้กันและกัน

เช่นเดียวกับแมวน้อยกำพร้าที่ถูกพาเข้าในศูนย์อนุรักษ์สัตว์ ทำให้มันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง และเป็นที่ที่ทำให้มันได้พบกับแม่ผู้สูญเสียลูก จนความผูกพันของทั้งคู่ได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

Mohammad Alaa Jaleel ผู้ก่อตั้ง Il Gattaro d’Aleppo ได้ให้การช่วยเหลือแมวจำนวนมากที่ถูกทิ้งหลังสงครามในซีเรีย

เมื่อไม่นานนี้ เขาได้ช่วยเหลือสุนัขข้างถนนชื่อ Amira แล้วก็เริ่มดูแลมันอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนกระทั่งมันตั้งท้อง Alaa ถึงกับเสียสละห้องของตัวเอง เพื่อให้เจ้าหมามีพื้นที่ส่วนตัว

 

 

 

Amira คลอดลูกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่น่าเศร้าลูกๆ ของมันทั้ง 3 ตัว ไม่รอด นั่นทำให้เจ้าหมาในฐานะแม่รู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างมาก

 

 

Alessandra Abidin อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์บอกว่า “เราเองก็ตกใจและเศร้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราเลยหาตุ๊กตาให้มันกอดแทน เพื่อช่วยปลอบใจมัน”

แต่หารู้ไม่ ตุ๊กตาพวกนั้นกลายเป็นสิ่งล่อตาล่อใจเจ้ามิ้วน้อย Junior ที่ได้เริ่มการช่วยเหลือจากข้างถนน เมื่อมันเห็นตุ๊กตา มันก็พุ่งเข้าหาทันที แน่นอนว่ามันได้เข้าใกล้ Amira ด้วย

 

 

ตอนแรก Amira ค่อยๆ เดินเข้าไปให้แม่หมาอย่างช้าๆ จนกระทั่งไปสัมผัสกับอุ้งเท้าของเจ้าหมา จากนั้นมันก็เอาหัวถูกไถกับใบหน้าของแม่หมา และแล้ว ทุกอย่างก็เริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่ตอนนั้น

ไม่กี่วันต่อมาแม่หมาไม่ได้กอดตุ๊กตาเหมือนเช่นเคยอีกแล้ว แต่มันหันไปเล่นกับลูกแมวตัวน้อยแทน และดูแลมันเหมือนเป็นลูกตัวเอง

 

 

ส่วนเจ้ามิ้วน้อยก็เล่นกับแม่หมาด้วยความซุกซนเหมือนลูกแมวทั่วไป มันชอบปีนขึ้นไปเล่นบนหลังของเจ้าหมา ซึ่งทำให้ Amira มีความสุขมากเช่นกันที่แมวน้อยทำแบบนั้น

ทั้งสองตัวทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ โดยที่แม่หมาจะแบ่งอาหารให้ลูกแมว แล้วคอยเฝ้าดูมันทุกย่างก้าวด้วยความเป็นห่วงเป็นใย

 

 

Alessandra บอกว่า “ฉันคิดว่า Amira ต้องการอยู่กับ Junior เพราะหัวใจของมันเศร้ามาก หลังจากสูญเสียลูกๆ ไป ในขณะที่ลูกแมวเองก็ต้องการแม่หมาเช่นกัน เพราะมันเป็นแมวกำพร้าที่ไม่เคยได้สัมผัสความรักจากแม่” 

 

 

ดังนั้น ทั้งคู่จึงกลายเป็นผู้ที่เข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดให้กันและกัน จนทำให้ผู้ดูแลทุกคนรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่ได้มองดูมิตรภาพอันงดงามของพวกมัน

 

 

แม่ลูกต่างสายพันธุ์

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply