14 ปียังไม่ลืม เจ้าชาย Harry ส่งคำเชิญให้เด็กกำพร้าที่เขาเคยพบ ให้เข้าร่วมพิธีเสกสมรส

แม้ว่างานพิธีเสกสมรสอันเป็นที่น่าจดจำระหว่างเจ้าชาย Harry และ Meghan Markle ที่โบสถ์ St George จะผ่านมาแล้วหลายวัน แต่ก็ยังมีเรื่องน่าทึ่งและน่าประทับใจออกมาให้แก่ประชาชนได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ

โดยที่เรื่องนี้ก็เช่นกันเดียวกัน เป็นเรื่องของเด็กชายกำพร้าชาวเลโซโทที่เจ้าชาย Harry ได้ไปพบเมื่อครั้งที่พระองค์ได้เยี่ยมเยียนประเทศเลโซโท ในปี 2004

ซึ่งถึงจากตอนนั้นเวลาจะผ่านมาถึง 14 ปีแล้วก็ตาม แต่ดยุกแห่งซัสเซกส์ของเราก็ยังไม่ลืมเรื่องราวต่างๆ และยังได้ส่งคำเชิญไปให้กับเด็กคนดังกล่าวให้มาร่วมพิธีเสกสมรสของเขาด้วย

 

 

ประเทศเลโซโท ที่ที่เจ้าชาย Harry ได้พบกับ Mutsu เด็กกำพร้าที่ตอนนั้นอายุเพียงสี่ขวบ เป็นประเทศที่ต้องพบเจอกับปัญหาโรคเอดส์ ความยากจน และภัยแล้ง

ซึ่งหลังจากที่เขาได้เจอ Mutsu ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน พวกเขาถ่ายรูป ทำกิจกรรม ปลูกต้นไม้ร่วมกัน และเมื่อเจ้าชาย Harry ต้องกลับประเทศอังกฤษไป พวกเขาก็ยังมีการติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ

 

 

ในวันงานพิธีเสกสมรสองค์กรการกุศล Sentebale ที่ก่อตั้งโดยเจ้าชาย Harry ก็ได้โพสต์ภาพของ Mutsu ที่เติบโตขึ้นซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเจ้าชาย Seeiso และเจ้าหญิง Mabereng

โดยที่เจ้าหนู Mutsu ยังเป็น 1 ใน 2,460 คนที่ครอบครองบัตรทอง ซึ่งจะมีสิทธิ์ที่สามารถยืนรออยู่ข้างนอกโบสถ์ St George เพื่อพบปะกับเจ้าชาย Harry และ Meghan ได้

เรียกได้ว่ามิตรภาพยังไม่เสื่อมคลายจริงๆ แม้เวลาจะผ่านมาแล้วถึง 14 ปีก็ตาม แต่เจ้าชาย Harry ก็ยังไม่ลืมเลือนเพื่อนและมิตรสหายเก่าและยังให้ความสำคัญกับเขาโดยการเชิญมางานพิธีเสกสมรสอีกด้วย

 

ที่มา Ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply