หนุ่มนักดับเพลิง ฝ่าเข้าไปในบ้านที่ไฟไหม้ เพื่อช่วยเจ้าหมาน้อยออกมา

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2018 เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในบ้านหลังหนึ่งที่รัฐแคลิฟอร์เนีย บ้านหลังนั้นมีควันดำโขมง ถ้ามีใครอยู่ในนั้นคงเป็นอันตรายต่อชีวิต

คนในบ้านหลังนั้นหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่เจ้าหมาอีก 2 ตัวยังติดอยู่ในบ้านอยู่เลย ถ้าไม่ได้พี่นักดับเพลิงใจกล้าคนนี้เรื่องคงจบด้วยการสูญเสียเจ้าหมา 2 ตัวนี้ไป

 

 

หลังจากรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้แล้ว นักดับเพลิงจาก San Diego Fire-Rescue Department ก็รีบเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุด้วยความรวดเร็ว

พวกเขาเห็นว่าคนในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว แต่คนที่ออกมาก็บอกว่าสุนัขของตัวเองยังออกมาไม่ได้เลย ขณะที่พูดคุยกัน ไฟไหม้ก็รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

เมื่อนักดับเพลิงเห็นแบบนั้นเขาก็รู้ว่าพวกหมาคงมีอากาศหายใจไม่มากแล้ว เขาเลยตัดสินใจวิ่งฝ่าควันไฟเข้าไปโดยปราศจากอุปกรณ์ป้องกันตัวใดๆ

โชคดีที่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่อึดใจเขาก็กลับออกมาพร้อมกับเจ้าหมาทั้ง 2 ตัว พวกมันยังปลอดภัยดี แต่ก็คงไม่เป็นแบบนั้นถ้าไม่ได้นักดับเพลิงช่วยไว้

 

 

แม้ว่าการช่วยเหลือในเหตุเพลิงไหม้จะเป็นหน้าที่ของนักดับเพลิงอยู่แล้ว แต่ความใจกล้าที่ตัดสินใจเข้าไปช่วยหมาที่เดือดร้อนทันทีก็เป็นสิ่งที่น่านับถือเป็นอย่างมาก ครอบครัวของเจ้าหมาก็ซาบซึ้งในความช่วยเหลือของเขาเช่นกัน

ที่มา: the dodo, Fox 5 San Diego

Comments

Leave a Reply