โคตรซึ้ง หมาสุดรักกับเจ้าของได้เจอกันหลังหายตัวไป 4 ปี อยู่ห่างจากบ้านตั้ง 160 กม.

หมาเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ และการสูญเสียเพื่อนรัก 4 ขาไปก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำใจกันได้ง่ายๆ เลย ซึ่งสิ่งนี้กำลังเกิดขึ้นกับครอบครัว Wieferich จากประเทศสหรัฐอเมริกา

พวกเขาเคยมีเจ้าหมา Bambi อยู่ด้วย แต่เมื่อเพื่อนหมาของมันตายมันก็เริ่มออกไปจากบ้านบ่อยขึ้น ถึงแม้พวกเขาจะหาหมาตัวใหม่มาอยู่เป็นเพื่อนก็ไม่ได้ช่วยให้มันดีขึ้น จนวันหนึ่งมันก็หายตัวไปจากบ้าน พวกเขาตามหาตัวยังไงก็ไม่เจอมันเลย

จนเมื่อ 4 ปีต่อมาก็มีโทรศัพท์ติดต่อมาที่บ้านของเธอ พวกเขาบอกว่าเจอเจ้า Bambi แล้ว มันหลงทางจากบ้านไปไกล พวกเขาอยากให้ทางครอบครัวมารับมันกลับไป

 

เจ้า Bambi

 

โทรศัพท์นั้นเป็นสายจากศูนย์พักพิง Lucas County Canine Care and Control ในรัฐโอไฮโอซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของพวกเขาไปตั้งประมาณ 100 ไมล์ (ประมาณ 160 กิโลเมตร) เจ้าหมาคงจะเถลไถลไปไกลจนไปถึงที่นั่น

เมื่อครอบครัว Wieferich รู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่พวกเขาก็ดีใจมากๆ ตอนแรกพวกเขานึกว่ามันตายไปแล้วด้วยซ้ำ เพราะเวลาก็ผ่านไปนานมากแล้ว รู้แบบนี้แล้วพวกเขาไม่รอช้ารีบไปรับตัวมันกลับมาทันที

 

Bambi ยังจำเจ้าของของมันได้ แล้ววิ่งเข้าไปกอดอย่างลิงโลด

 

เจ้าของก็คิดถึงมันเหมือนกัน เธอกอดมันไว้ไม่ปล่อยเลย

 

ด้วยความช่วยเหลือจากศูนย์พักพิง พวกเขาก็ช่วยให้ครอบครัวกับเจ้าหมาได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง สำหรับครอบครัว Wieferich คงไม่มีอะไรน่าดีใจไปกว่านี้แล้ว

ศูนย์พักพิงบอกว่าที่พวกเขาสามารถระบุตัวครอบครัวของมันได้ ก็เป็นเพราะไมโครชิปที่ฝังเอาไว้นี่เอง พวกเขาอยากเตือนทุกคนว่าไมโครชิปมีความสำคัญมาก ถ้ารักเจ้าหมาก็อย่าลืมฝังไมโครชิปให้มันด้วยล่ะ

 

 

บ้านเราก็มีไมโครชิปนะ พาน้องหมาไปฝังกันได้

ที่มา: Lad Bible

Comments

Leave a Reply