แม้ที่อื่นจะร่วงหมดแต่ที่เราเพิ่งบาน!! ชมเทศกาล “ชิบะซากุระ” บานจากพื้นที่ฮอกไกโด

ในตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนกันแล้ว บางพื้นที่ก็มีฝนตกเป็นหย่อมๆ นับว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของนักท่องเที่ยว แต่หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่รู้ตัวช้า หรือช่วงที่ผ่านมาไม่ว่างไปเที่ยวเลยนี่อาจเป็นทางออกของคุณ เพราะที่จังหวัดฮอกไกโดยังคงมีซากุระบานให้คุณได้ชมอยู่นะ

สาเหตุที่ซากุระยังคงบานในฮอกไกโดก็เพราะว่าจังหวัดฮอกไกโดนั้นอยู่แทบจะเหนือสุดของญี่ปุ่นเลย ทำให้เวลาที่ภูมิภาคอื่นๆ เข้าสู่ช่วงฤดูร้อน แต่ที่ฮอกไกโดเพิ่งจะเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น

 

 

ความอัศจรรย์หนึ่งในฮอกไกโดก็คือที่นี่จะมีสวนที่ชื่อว่าฮิกาชิโมโกโตะ ชิบะซากุระ เป็นสวนที่เขาจะปลูกซากุระเอาไว้เกือบครึ่งภูเขาเลยก็ว่าได้

ในทางเทคนิคแล้ว ดอกไม้สีชมพูเหล่านี้อาจจะมีความคล้ายกับซากุระ แต่จริงๆ แล้วมันคือฟล็อกซ์ ไม้ดอกสายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งในญี่ปุ่นเองจะเรียกพืชเหล่านี้ว่าชิบะซากุระ มีความหมายว่า “ทุ่งซากุระ” เมื่อมันถูกปลูกไว้ใกล้ๆ กันแบบนี้ก็ยิ่งเพิ่มความสวยงามให้กับผู้ที่พบเห็นมัน

 

.

 

จากข้อมูลที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ของสวนชิบะซากุระ บอกว่าในช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะแก่การชมทุ่งชิบะซากุระมากที่สุด ซึ่งเทศกาลชมชิบะซากุระนี้จะเริ่มตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 3 มิถุนายนเลย นอกจากจะมีความสวยงามของดอกไม้แล้วยังมีการแสดงดนตรีและบูธของกินท้องถิ่นมาเปิดขายด้วย

 

เช่นไอศกรีมชิบะซากุระ

 

ชิบะซากุระเบ่งบานจากพื้น

.

 

เห็นแล้วมันน่าไปถ่ายภาพจริงจริ๊งงง

 

หากใครสนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ shibazakura.net ได้เลย มีแบบภาษาอังกฤษด้วยนะ

 

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply