จิตแพทย์เผยผลสำรวจพบว่า ผู้คนพยายามหาทางรักษาอาการ “ติดหนังโป๊” กันมากขึ้น

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความเร็วของอินเตอร์เน็ตดูจะเป็นสิ่งที่พัฒนาอย่างเห็นได้ชัด จากที่แต่ก่อนต้องมาต่อเน็ตบ้านทุกๆ 2 ชั่วโมง ก็กลายมาเป็นไฮสปีดอินเตอร์เน็ต ที่รวดเร็วจนเราไม่ต้องรอคอยอะไรอีกแล้ว

และเมื่อมันมีความเร็วมากขึ้น ก็ทำให้เหล่าหนุ่มสาวทั้งหลายสามารถเข้าถึงสื่ออย่างภาพเซ็กซี่หรือหนัง AV ได้ง่ายขึ้น โดยที่เราไม่ต้องไปหายืมจากเพื่อนแล้วส่งต่อให้เพื่อนคนอื่นๆ ได้ดูต่อไป ยิ่งยุคนี้มีเทคโนโลยีหนังโป๊แบบ VR ที่ช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนได้มีอะไรกับนักแสดงในหนังจริงๆ ยิ่งทำให้หลายคนเสพติดมันเข้าไปใหญ่

 

 

แต่ปัญหาก็คือหลายๆ คนอาจไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีอาการเสพติดหนังโป๊อยู่ เมื่อผู้คนเข้าถึงสื่อเหล่านี้ได้ง่ายๆ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเกิดอาการเสพติดหนังโป๊มากขึ้น

ด้านนักจิตบำบัด Rob Watt ได้ออกมาเปิดเผยว่าในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ได้มีผู้ป่วยจำนวนมากที่มีอาการเสพติดหนังโป๊เข้ามาปรึกษาที่คลินิกของเขา ซึ่งตัวเลขของผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเกือบ 100% “อาการเสพติดเซ็กส์ในวันนี้แทบจะไม่สามารถเปรียบเทียบกับผู้ป่วยเมื่อ 10 ปีที่แล้วได้เลย” Watt กล่าว

 

 

“พวกเรากำลังเผชิญหน้ากับผู้คนที่มีพฤติกรรมเสพติดหนังโป๊โดยไม่รู้ตัวมากขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งเป็นเด็กรุ่นใหม่ยิ่งเห็นได้ชัดขึ้น คุณสามารถหาหนังโป๊ได้เร็วขึ้น ดีขึ้น ชัดขึ้นไปเรื่อยๆ”

นอกจากนี้เขายังเปรียบเทียบการดูหนังโป๊ ว่าช่วยให้สมองหลั่งสารเคมีที่ชื่อว่าโดปามีนได้เหมือนกับการเสพโคเคน 1 แถว

 

 

ในรอบหลายปีมานี้ได้มีดาราคนดังหลายคนออกมายอมรับว่าตนเองมีพฤติกรรมเสพติดหนังโป๊เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น Terry Crews นักแสดงจากซีรีส์ Brooklyn Nine-Nine และผลงานล่าสุด Deadpool 2 

“หลายปีที่ผ่านมา ผมมีความลับสกปรกเล็กๆ อย่างการติดหนังโป๊ มันทำให้ชีวิตของผมของพังจริงๆ ในหลายๆ ด้าน” Crews กล่าว

เขายังเสริมว่าหากคุณยังคงดูหนังโป๊ตั้งแต่หัววันจรดค่ำ นั่นอาจหมายความว่าคุณน่าจะมีปัญหาแล้ว ซึ่งเขาเองก็เป็นแบบนั้น จนต้องเข้ารับการบำบัดในที่สุด

 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกว่าหนังโป๊เองไม่ได้เลวร้ายและให้โทษเท่านั้น เนื่องจากมันยังคงเป็นสื่อบันเทิงที่ช่วยให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดได้ในหลายๆ ประเทศ

และหากเราเสพมันในปริมาณที่พอดี มันก็ไม่ได้ส่งผลร้ายอะไรกับเหมือนกับการดูหนังทั่วๆ ไป แต่หากคุณดูมันบ่อยมากๆ จนขาดไม่ได้ นั่นก็อาจเป็นสัญญาณที่คุณควรจะรับคำปรึกษาจากจิตแพทย์ได้แล้วนะ

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply