ขอทางหน่อยคร้าบ!! รปภ. ชาวญี่ปุ่น โบกมือห้ามรถ ให้เป็ดข้ามถนนในโตเกียว

การเอาใจใส่ในหน้าที่และความอดทนเป็นคุณสมบัติหนึ่งของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในญี่ปุ่น โดยที่ไม่เลือกปฏิบัติกับใครก็ตามที่ต้องการความช่วยเหลือ แม้ว่าคนคนนั้นจะไม่ใช่มนุษย์ก็ตาม

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @tenguyokoyama เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่รปภ.นายหนึ่งในเขตรปปงงิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำหน้าที่อย่างขันแข็ง ด้วยการโบกขอทางรถเพื่อให้เหล่าเป็ดน้อยได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย

 

 

ในช่วงต้นของคลิปวิดีโอ เราจะเห็นชายหนุ่มในชุดเครื่องแบบ ที่ทำหน้าที่เป็นการ์ดในเขตรปปงงิฮิลส์ ขณะกำลังยกมือโบกให้รถที่กำลังสัญจรไปมาให้ชะลอความเร็วทั้งสองด้าน และพากลุ่มเป็ดเดินข้ามถนน

แม้ว่าช่วงแรกเราอาจจะมองเห็นเหล่าเป็ดได้ลำบากสักหน่อย แต่เมื่อคลิปดำเนินไปเรื่อยๆ เราจะเห็นว่ามีลูกเป็ดอยู่บนนถนนอยู่ 5 ตัว และแม่ของมันอีก 1 ตัว

 

 

เมื่อเหล่าเป็ดทั้งหลายข้ามถนนได้อย่างปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ถอดหมวกออก แล้วหันมาคำนับให้กับรถที่จอดให้ทางแก่เขาและเป็ดกลุ่มนั้น

คลิปการส่งแม่เป็ดและลูกๆ ข้ามถนนนั้นกลายเป็นเรื่องที่ดังมากในโลกทวิตเตอร์ของญี่ปุ่น จนมีคนพากันกดรีทวีตไปกว่า 1 แสนครั้ง และเข้ามาแสดงคำชื่นชมต่อรปภ.นายนี้กันยกใหญ่

 

 

ทั้งนี้เขตรปปงงิฮิลส์เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร และที่พักมากมาย และเนื่องจากในเขตนั้นมีพื้นที่สีเขียวอยู่เยอะ นั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงมีเป็ดตัวน้อยๆ ออกมาเดินตามท้องถนนก็เป็นได้

 

https://twitter.com/tenguyokoyama/status/995886907216216064?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fsoranews24.com%2F2018%2F05%2F19%2Fcute-ducklings-cross-busy-tokyo-street-with-the-help-of-a-good-samaritan-%25e3%2580%2590video%25e3%2580%2591%2F

 

หลังจากที่คลิปนี้โด่งดังในทวิตเตอร์ ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมเขามากมาย

“นี่มันน่ารักมาก มันทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นเหลือเกิน”

“นี่มันมหัศจรรย์มาก ที่เป็ดและลูกๆ ของมันสามารถมีชีวิตรอดได้ในมหานครแห่งนี้”

“ขอบคุณมากที่โพสต์คลิปนี้ คุณโชคดีมากที่ได้เป็นพยานเห็นเหตุการณ์นี้”

“ช่างเป็นการ์ดที่น่ารักอะไรขนาดนี้ เขาทั้งใจเย็นแล้วสุภาพมาก”

 

ในขณะที่เราใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอย่างเร่งรีบ จนบางทีก็ลืมไปว่าผู้ที่อยู่ร่วมในสังคมของเราไม่ได้มีแต่มนุษย์เท่านั้น แต่ยังมีสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยตามข้างถนนอยู่มากมาย หากพวกเราไม่ทันสังเกตเห็นพวกมันก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุกับพวกมันได้อย่างง่ายดาย

 

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply