หนุ่มน้อยสุดเจ้าเล่ห์ ตะล่อมแม่ให้รับเลี้ยงหมาเล็กเพิ่ม สุดท้ายได้เลี้ยงหมายักษ์สมใจ

Travis Ulman เป็นเด็กชายวัย 7 ขวบที่กำลังเรียนเกรด 1 (เทียบเท่าประถมศึกษาปีที่ 1) ในเมืองซานแอนโตนิโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

เขาเป็นเด็กชายที่เฉลียวฉลาด และมีความพยายามที่จะทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ เมื่อเขาอยากได้หมาตัวโตเพิ่มที่บ้านอีกตัว แต่แม่ของเขาไม่สนใจมากนัก เขาเลยวางแผนลับเพื่อหลอกล่อให้แม่รับเลี้ยงหมาตัวโตให้ได้

 

Travis กับเจ้า Rosie

 

เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาได้ย้ายมาบ้านหลังใหม่ Travis เห็นสวนหลังบ้านที่กว้างขวาง เขาก็เลยคิดว่ามันกว้างมากเกินไปสำหรับเจ้าหมา Rosie ที่พวกเขาเลี้ยงไว้เพียงตัวเดียว

เขาก็เลยบอกแม่ว่าเจ้า Rosie มันดูเหงา พวกเขาน่าจะหาเพื่อนให้มันสักตัวหนึ่ง ซึ่งพ่อแม่ของเขาก็ตอบมาเพียงว่า “เดี๋ยวสักวันเราจะหาเพื่อนให้มันนะ” โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าสักวันของพวกเขานั้นมาถึงเร็วกว่าที่คิดไว้มาก

ในคืนนั้น Travis ก็ชวนพ่อของเขาเปิดดูเว็บไซต์ของศูนย์พักพิงในพื้นที่ เพื่อจะได้ดูว่ามีหมาให้รับเลี้ยงบ้างไหม จนได้ไปเจอเข้ากับเจ้าหมาตัวโต Lucy ที่เป็นที่ถูกใจของเขามากๆ เมื่อได้เห็นมันแล้วเขาก็วางแผนขั้นต่อไปทันที

 

ภาพเจ้า Lucy ในเว็บไซต์

 

วันต่อจากนั้นเอง เขาก็อ้อนให้พ่อแม่พาไปดูที่ศูนย์พักพิง แม่ของเขาเล่าว่า “เขาอ้อนแกมบังคับให้เราพาไปที่ศูนย์พักพิง เพราะอยากได้หมาตัวเล็กๆ สักตัว เขาบอกว่าอาจจะเป็นหมาปั๊ก ชิวาว่า หรือดัชชุนก็ได้ เราก็เลยคิดว่า ‘งั้นก็ได้’”

แต่เมื่อมาถึงโซนรับเลี้ยงสัตว์ใน The City of San Marcos Animal Shelter เด็กชายก็เดินปรี่ผ่านหมาตัวเล็กๆ ไปอย่างรวดเร็ว แล้วตรงไปหา Lucy เป้าหมายเดียวของเขาทันที

 

 

แม่เขาเล่าต่อว่า “เขาเดินไปหาหมาเกรทเดนตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา จากนั้นเขาก็บอกฉันว่า ‘สุขสันต์วันแม่นะฮะ แม่จะต้องซื้อหมาตัวนี้ให้ผมนะ เพราะผมรักมัน’”

ตอนนั้นเองเธอก็เพิ่งรู้ว่าตัวเองและสามีหลงกลแผนของลูกชายซะแล้ว และถ้าเธอไม่ยอมพาเจ้าหมาตัวนี้กลับบ้านไปด้วย ลูกชายของเธอต้องไม่กลับบ้านเป็นแน่ เธอก็เลยต้องยอมเขาแต่โดยดี

 

 

เจ้าหมา Lucy เองถึงจะดูตื่นตกใจที่ Travis พุ่งมาหาตัวเอง แต่พอพวกเขาได้ใช้เวลาด้วยกันแล้ว ทั้งคู่ก็เข้ากันได้ดีมาก ทำให้พ่อแม่ของเด็กชายยินดีรับมันไปเลี้ยงที่บ้านด้วย

 

 

การรับ Lucy มาเลี้ยงไว้ที่บ้านไม่ได้ทำให้เด็กชายมีความสุขเท่านั้น ทั้งพ่อและแม่ต่างก็หลงรักมันไปด้วย เจ้าหมามีนิสัยร่าเริงและเป็นมิตร ไม่ทันไรมันก็เป็นขวัญใจของคนแถวนั้นซะแล้ว

แถมมันยังเป็นเพื่อนเล่นให้กับเจ้า Rosie และ Travis ด้วย มันทำให้ครอบครัว Ulman ร่าเริงและมีชีวิตชีวา ถึงตอนแรกเธอจะไม่ได้ตั้งใจเอามันมาเลี้ยงก็ตาม แต่ตอนนี้ก็บอกได้ว่าคิดไม่ผิดเลยที่ยอมเอามันมาเลี้ยงตามที่ลูกชายขอ

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply