เครื่องบินโบอิ้ง 737 ตกที่ประเทศคิวบา มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และเจ็บสาหัสอีก 3 คน

เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2018 เมื่อเวลา 12.08 นาฬิกาตามเวลาในท้องถิ่น ได้เกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกใกล้กับบริเวณสนามบินนานาชาติ Jose Marti ในฮาวานา ประเทศคิวบา

 

 

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เครื่องบินโบอิ้ง 737-201 ของสายการบิน Aerolineas Damojh ที่บรรทุกผู้โดยสาร 110 คนและลูกเรือ ได้เดินทางออกจากฮาวานาไปยัง Holguin ที่อยู่ทางตะวันออกของคิวบา

แต่หลังจากเครื่องบินออกตัวไปได้ไม่นาน ตัวเครื่องก็เกิดปัญหาบางอย่างขึ้นและพุ่งลงสู่พื้น

 

 

เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนมากเป็นผู้โดยสารชาวคิวบา และลูกเรือชาวเม็กซิกัน

ทางเจ้าหน้าที่ของเม็กซิโกกล่าวว่าเครื่องบินดังกล่าวสร้างขึ้นเมื่อปี 1979 และได้ผ่านการตรวจสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ประธานาธิบดีของคิวบานาย Miguel Diaz-Canel เองก็ได้ออกมากล่าวหลังจากที่ไปยังจุดตกของเครื่องบินว่า

“ถือเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะนี่เป็นอุบัติเหตุทางอากาศที่เลวร้ายมากๆ  แถมดูเหมือนจะมีผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมากด้วย”

 

 

แม้ว่าปี 2017 ที่ผ่านมาจะเป็นปีที่มีตัวเลขอุบัติเหตุต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์การบิน แต่ในปี 2018 กลับมีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งมาก อย่างเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็เพิ่งจะมีข่าวเครื่องบินตกที่แอลจีเรียไป

 

 

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในปัจจุบันทางบริษัทโบอิ้งเองก็ได้ทำการส่งทีมเทคนิคไปยังคิวบาเพื่อตรวจสอบความขัดข้องที่ทำให้เกิดเหตุน่าสะเทือนใจในครั้งนี้ขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ความขัดข้องที่ว่าเกิดจากอะไรนั้น ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป

 

ที่มา bbccnn


Tags:

Comments

Leave a Reply