ย้อนชม “ชุดแต่งงานเลอค่า” แห่งราชวงศ์อังกฤษ ก่อนงานแต่งเจ้าชายแฮร์รี่ในวันพรุ่งนี้!!

ใกล้เข้าไปทุกทีกับเหตุการณ์ที่ผู้คนทั่วโลกต่างรอคอย งานอภิเษกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2018 นี้

 

 

แน่นอนว่าการจัดงานจะต้องยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมทั้งมีผู้เข้าร่วมงานมากมายจนถึงกับต้องมีการจับจองที่นั่งเพื่อเข้าชมงานเลยทีเดียว

และก่อนจะถึงวันงาน #เหมียวหง่าว ก็อยากจะขอพาเพื่อนๆ ย้อนรอยไปชมชุดเจ้าสาวที่ใช้ในงานอภิเษกสมรสของราชวงศ์อังกฤษ ว่าจะมีความเลิศหรูอลังการขนาดไหน ไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

ชุดเจ้าสาวของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

 

พระราชพิธีอภิเษกสมรสของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบาระ ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤจิกายน ปี 1947

ชุดเจ้าสาวของพระองค์ออกแบบโดยท่านเซอร์ นอร์แมน ฮาร์ตเนลล์ เป็นชุดสีงาช้างที่ทำขึ้นมาจากผ้าซาติน ประดับประดาไปด้วยไข่มุก และอัญมณีชิ้นเล็กๆ รวมแล้วกว่า 10,000 ชิ้น ที่นำเข้ามาจากอเมริกา

 

 

ตัวผ้าชายกระโปรงที่มีความยาวกว่า 13 ฟุต (4 เมตร) ตัวผ้ามีการนำอัญมณีและไข่มุกต่างๆ รวมทั้งดอกกุหลาบ มาปักเป็นรูปดวงดาวตลอดทั้งผืน จนถูกยกให้เป็นชุดแต่งงานที่สดใสและทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 70 ปีก็ตาม

 

 

มีการประมาณมูลค่าของชุดแต่งงานเพียงอย่างเดียวก็พุ่งสูงขึ้นไปถึง 488,575 ปอนด์ หรือราวๆ 21 ล้านบาทไทย เลยทีเดียว!!

 

 

ชุดเจ้าสาวของเจ้าหญิงไดอานา

 

งานอภิเษกสมรสของเจ้าหญิงไดอาน่า และเจ้าชายชาร์ลส์ แห่งเวลส์ จัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมปี 1981 ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่า ถูกยกให้เป็นชุดที่ ‘ถูกเก็บไว้เป็นความลับมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการแฟชั่น’ เลยทีเดียว

 

 

ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าชุดแต่งงานของเจ้าหญิงนั้นถูกเก็บไว้เป็นความลับ มาตลอดและนำมาเปิดเผยในไม่กี่ชั่วโมงก่อนงานพิธีเริ่มเท่านั้น

 

 

ชุดงานแต่งนี้ถูกออกแบบโดยนักออกแบบสองสามีภรรยา เดวิด และ อลิซาเบธ เอมมานูเอล เป็นชุดผ้าแพรแข็งสีขาวบริสุทธิ์ ตัวเสื้อนั้นเป็นแบบเมอแรงสไตล์ (เป็นลักษณะเสื้อที่มีความโป่งพอง เหมือนกับขนมเมอแรงของฝรั่งเศส) มีชายกระโปรงยาวถึง 8 เมตร!!

 

 

มีการตีมูลค่าชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่าว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 9,000 ปอนด์ (390,000 บาท) ณ ปี 1981 ซึ่งถ้าเทียบกับปัจจุบันจะมีราคาอยู่ที่ 36,800 ปอนด์ หรือราวๆ 1.6 ล้านบาท

 

 

ชุดเจ้าสาวของดัชเชส เคท มิดเดิลตัน

 

งานแต่งงานระหว่าง เคท มิดเดิลตัน กับเจ้าชายวิลเลียม จัดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน ปี 2011 และได้กลายมาเป็นดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ในภายหลัง

 

 

ชุดแต่งงานของดัชเชสถูกออกแบบโดย ซาราห์ เบอร์ตัน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดของเจ้าหญิง เกรซ เคลลี ที่แต่งงานกับเจ้าชาย ครานเช่ร์ แห่งโมนาโก เมื่อปี 1956

 

 

ตัวชุดด้านบนนั้นจะเป็นลักษณะเสื้อแขนยาวรัดรูป ส่วนแขนจะใช้เป็นผ้าลูกไม้ เชื่อมติดกับเสื้อเกาะอกสีขาว ลากยาวไปจนถึงกระโปรง

 

 

นอกจากนี้ยังสวม ‘Halo’ เป็น เทียร่า หรือ มงกุฎผ้าคลุม ที่ทำมาจากเพชร ซึ่งได้รับมาจากสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย เจ้าเทียร่าชิ้นนี้ เป็นของที่สืบทอดมาจากเจ้าหญิงเกรซ ที่เคยสวมในงานแต่งงานเมื่อปี 1936

ชุดแต่งงานของดัชเชสถูกตีราคาไว้ที่ประมาณ 250,000 ปอนด์ หรือราวๆ 11 ล้านบาท ถูกยกให้เป็นชุดแต่งงานที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ตลอดกาล เลยทีเดียว

 

 

แหม่ ตอนนี้ #เหมียวหง่าว แทบจะอดทนรอชมชุดแต่งงานของพระคู่หมั้น เมแกน มาเคิล ไม่ไหวซะแล้วสิ จะสวยแค่ไหนกันนะ

 

ที่มา : express, dailymail

Comments

Leave a Reply