หมาเก็บอาการดีใจไว้ไม่อยู่ เพราะได้เจอทหารหญิงที่ช่วยมัน หลังไม่ได้เจอกัน 16 เดือน

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีคลิปวิดีโอน่าประทับใจอันหนึ่งถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย เป็นช่วงวินาทีที่เจ้าหมาสีขาวตัวหนึ่งได้เจอกับทหารหญิงที่เพิ่งกลับมาจากภารกิจของเธอ

เธอเป็นคนช่วยมันเอาไว้ แล้วก็ไม่ได้เจอกันอีกเลยกว่า 16 เดือน เมื่อมันได้เจอเธอ มันก็เลยดีใจจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่ รีบเข้าไปกอดและเลียเธอไม่หยุดเลย ใครได้ดูคลิปก็คงต้องยิ้มตามไปด้วย

ความดีใจของเจ้าหมา เมื่อได้เจอคนที่ช่วยมันอีกครั้ง

 

ทหารสาวคนนี้ก็คือ Sgt. Tracy McKithern เมื่อปี 2017 เธอได้รับมอบหมายให้ไปประจำอยู่ที่ประเทศอิรัก 1 ปี ระหว่างที่เธออยู่ในอิรักนั่นเอง เธอก็ได้เจอกับเจ้าหมา Erby

Erby เป็นหมาจรจัดสีขาวเนื้อตัวมอมแมม McKithern เจอมันแถวค่ายทหารที่เธอประจำอยู่ เธอบอกว่าเธอตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกพบ ก็เลยตัดสินใจพามันกลับไปอยู่ด้วยที่บ้าน

 

 

ทว่ากว่าจะทำเรื่องขอเอาเจ้า Erby กลับประเทศสหรัฐอเมริกาไปกับเธอก็ต้องผ่านขั้นตอนหลายอย่าง ไหนจะต้องพามันไปฉีดวัคซีนให้ครบ แล้วยังต้องทำเรื่องส่งเอกสารขออนุญาตพามันข้ามประเทศไปอีก กว่ามันจะได้ไปประเทศสหรัฐอเมริกาก็ใช้เวลาปีกว่าแล้ว

แล้วตอนที่ Erby จะเดินทางมา McKithern ก็ได้รับมอบหมายให้ออกไปประจำการที่ต่างประเทศต่ออีก 2 เดือน ทำให้ไม่ได้เจอกับเจ้าหมาสักที

 

 

จนเมื่อเธอได้เดินทางกลับมา ก็เลยได้เจอเจ้า Erby ที่มารอต้อนรับเธอถึงสนามบินเลย ตั้งแต่ตอนที่จากกันคราวที่แล้วจนถึงคราวนี้ นับเป็นเวลา 16 เดือนเลยที่พวกเธอไม่ได้เจอกัน

อย่างไรก็ตาม Erby ก็ยังจำ McKithern ได้เพราะเธอช่วยมันเอาไว้ ท่าทางตอนที่มันเข้าไปหาเธอบอกได้เป็นอย่างดีเลยว่ามันคิดถึงเธอมากแค่ไหน

เรื่องราวของทหารหญิงและเจ้าหมาตัวนี้เป็นสิ่งที่ย้ำเตือนเราอีกครั้ง ถึงความรักที่เจ้าหมามีให้กับเจ้านายแบบไม่มีเงื่อนไข หวังว่าพวกเขาจะได้อยู่ด้วยกันไปนานๆ ไม่ต้องโดนแยกกันอีกนะ

 

 

ที่มา: Daily Mail, Daniel Kalemasi

Comments

Leave a Reply