เด็กไทยวัย 4 ขวบ ได้เข้าเป็นสมาชิก MENSA คลับคนอัจฉริยะแห่งสหราชอาณาจักร

‘หากคนไทยตั้งใจทำอะไร ไม่แพ้ชาติใดในโลก’ หลายๆ คนคงเคยได้ยินคำกล่าวนี้กันมาบ้างแล้ว และเรื่องราวต่อไปนี้เองก็จะช่วยพิสูจน์ถึงความเป็นจริงจากคำกล่าวนั้นได้เป็นอย่างดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Kay Thaweeyot ได้ทำการโพสต์ภาพและข้อความ ว่าลูกสาวของตนเอง หรือน้องอุ้ม ฐิติกา ทวียศ เด็กสาววัย 4 ขวบ ได้รับการตอบรับเข้าเป็นสมาชิกสถาบัน Mensa เรียบร้อยแล้ว!!

 

 

สถาบัน Mensa คือสังคม IQ สูงที่สุด และเก่าแก่ที่สุดในโลก เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการพิสูจน์และเสริมสร้างสติปัญญาของมนุษย์เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ

และการที่จะเข้าร่วมกับองค์กรนี้ได้คุณจะได้รับการทดสอบระดับไอคิวที่ได้มาตรฐานแบบสากล โดยที่ต้องมีระดับไอคิวสูงกว่าคนปกติทั่วไปที่อยู่ที่ประมาณ 90-110 เท่านั้น

 

 

แต่จากการทดสอบของน้องอุ้ม พบว่าน้องมีระดับไอคิวที่สูงถึง 135 เลยทีเดียว จนได้รับเลือกโดย Mensa ในที่สุด

 

น้องอุ้ม และคุณพ่อคุณแม่

 

โดยคุณพ่อเล่าว่า น้องอุ้มนั้นเป็นคนที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งยังมีความหลงใหลในสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล นอกจากนี้ น้องยังบอกอีกว่าในอนาคตเธออยากจะทำอาชีพเป็นนักชีววิทยาทางทะเลและสัตวแพทย์

 

น้องอุ้มกับคุณพ่อ

 

เรื่องราวของน้องอุ้มที่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้นั้นไม่ได้ง่ายดายมีกลีบกุหลาบโรยไว้กลางทาง คุณพ่อเล่าว่า เมื่อแรกเกิดน้องอุ้มป่วยเป็นโรค PPHN หรือภาวะความดันเลือดสูงในทารกแรกเกิด จนต้องอยู่ในห้อง NICU นานถึง 67 วัน แต่น้องก็สู้จนผ่านมันมาได้ในที่สุด

 

 

#เหมียวหง่าว ก็ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวและน้องอุ้มด้วยนะครับ ^^

 

ที่มา : ป๊าเค, Kay Thaweeyot

Comments

Leave a Reply