‘กระรอกจอมแสบ’ เอาอาหารมาซ่อนไว้เต็มกระโปรงรถ…ไม่ยึดรถไปทั้งคันเลยล่ะ

กระรอกเป็นสัตว์ที่ชอบสรรหาสถานที่สำหรับซ่อนอาหารของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นบนต้นไม้ ในรูต้นไม้ หรืออาจจะในดินด้วย แต่มีกระรอกบางตัวที่สามารถหาที่ซ่อนได้ดีกว่านั้น และคุณแทบจะคาดไม่ถึง…

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ Gabe Awrey มาทำงานที่เมือง Gaylord รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

สักพัก Kellen Moore ผู้เป็นเจ้านายและเพื่อน ได้ชวน Awrey ออกไปข้างนอกด้วยกัน หลังจากทำธุระเสร็จ เมื่อกลับมาถึงรถ Moore ได้เปิดกระโปรงรถ แล้วก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เห็น

เพราะสิ่งที่เห็นคือ ภายใต้กระโปรงรถของเขานั้น กลายเป็นที่ซ่อนขนาดใหญ่ของลูกสน มันกระจายอยู่ทั่วเครื่องยนต์และสายไฟต่างๆ

 

 

Awrey เล่าว่า “ตอนแรก เจ้านายผมเห็นลูกสนตกอยู่ใกล้กับรถของเขา แถมยังได้ยินเสียงแปลกๆ ตอนสตาร์ตรถด้วย เขาจึงเปิดกระโปรงรถ แล้วก็พบว่ามีลูกสนมากกว่า 50 ลูกอยู่ในนั้น”

Awrey จึงถ่ายรูปแล้วลงในเฟซบุ๊ก พร้อมเตือนชาวเน็ตว่า “ระวังรถของคุณไว้ให้ดี อย่าลืมตรวจสอบเครื่องยนต์ของคุณ โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ของปี เพราะตอนนี้กระรอกได้ยึดรถเพื่อนผมไปเรียบร้อยแล้ว” 

 

 

จากนั้น ทั้งคู่ก็ได้ช่วยกันเอาลูกสน รวมทั้งเศษใบไม้กิ่งไม้ออกจากรถ ซึ่งใช้เวลาถึง 45 นาที แต่ก็มีบางลูกที่ตกลงไปลึก และยากต่อเอาออกมา

โชคดีที่เจ้านายเพิ่งซื้อรถคันนี้มาได้ไม่นาน ทำให้เครื่องยนต์ยังทำงานได้ดี

 

 

ทั้งคู่บอกว่านับว่าเป็นการหาที่ซ่อนได้อย่างชาญฉลาด เพราะช่วงฤดูนี้ของปี กระรอกทั้งหลายจะแย่งกันเก็บตุนอาหารไว้ ขณะเดียวกันต้องปกป้องอาหารตัวเองไม่ให้ถูกตัวอื่นแย่งไปด้วย

นี่ถ้าไม่ถูกจับได้ซะก่อน เจ้ากระรอกตัวนี้คงรวยเละไปแล้ว แต่ก็นั่นแหละนอกจากจะถูกจับได้แล้ว ความลับยังถูกเปิดโปงด้วย แล้วทีนี้จะหาที่ซ่อนที่ไหนอีกดีล่ะ??

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply