แม่แมวรับเลี้ยง ‘พิตบูลล์’ วัย 1 วัน ดูแลด้วยความรักจนมันแข็งแรงขึ้น

ลูกหมาบางตัวถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เกิด โอกาสที่พวกมันจะรอดชีวิตจึงแทบจะไม่มี เหมือน Norland พิตบูลล์วัย 1 วัน มันถูกพาไปยังศูนย์พักพิง Cleveland Animal Protective League (APL) ด้วยสภาพที่แย่มาก

ทางศูนย์พักพิงต้องรีบให้การช่วยเหลือเจ้าหมาน้อยอย่างเร่งด่วน ก่อนที่มันจะสายเกินไป แม้จะมีความหวังเพียงนิดเดียวก็ตาม

 

 

ช่วงเวลานั้นเองที่พวกเขานึกถึง Lolaine แม่แมวที่น่าจะช่วยลูกหมาได้ดี เพราะมันเพิ่งคลอดลูก และตอนนี้มันกำลังทำหน้าที่แม่อยู่

เจ้าหน้าที่ในศูนย์ไม่แน่ใจว่าแม่แมวตัวนี้จะดูแลสัตว์ต่างสายพันธุ์ได้หรือเปล่า แต่พวกเขาก็อยากลองดู เพราะอยากช่วยชีวิต Norland

 

 

ว่าแล้ว พวกเขาก็อุ้มลูกหมาไปให้แม่แมว ทันทีที่ได้เจอลูกหมา Lolaine เริ่มดมกลิ่นมัน เลียมัน จนกระทั่งยอมรับมันมาเป็นหนึ่งในลูกของตัวเอง

ขณะที่ลูกหมาพิตบูลล์เองก็ดูจะมีความสุขกับการรับความรักจากแม่แมว พวกมันเข้ากันได้ดีโดยไม่คำนึงถึงความแตกต่างเลย

“ดูเหมือนกับว่าลูกหมาไม่รู้ว่าแม่เป็นแมว และแม่แมวเองก็ไม่รู้ว่าลูกตัวนี้เป็นหมา” เจ้าหน้าที่ในศูนย์กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม พิตบูลล์น้อยที่กำลังเจริญเติบโตตัวนี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลมากกว่าลูกแมวเล็กน้อย ดังนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์จึงเข้ามาดูแล Norland ในส่วนที่จำเป็น

 

 

เจ้าหมาน้อยต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง จากเจ้าหน้าที่ศูนย์ แต่ถึงอย่างนั้น Lolaine ก็อดห่วงไม่ได้ มันจึงเฝ้าดูมนุษย์ขณะที่ดูแลน้องหมา ราวกับเฝ้าดูลูกตัวเอง

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ มันเกิดความคาดหมายของเจ้าหน้าที่ เพราะตอนแรกหลายคนคิดว่าเจ้าหมาจะไม่รอด คิดว่าแม่แมวจะไม่ยอมรับมัน

แต่สุดท้ายเจ้าเหมียวกลับรักมันเหมือนลูกตัวเอง จนทำให้ Norland แข็งแรงขึ้น และเติบโตท่ามกลางความรักของแม่ต่างสายพันธุ์

 

.

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply