น้องหมาพิตบูลล์ยังคงยิ้มอย่างมีความสุข แม้จะอยู่ในศูนย์พักพิงนานกว่า 1 ปีแล้ว

สัตว์ทุกตัวอยากมีครอบครัว อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ด้วยชีวิตที่เลือกไม่ได้ สัตว์หลายตัวใช้ชีวิตเร่ร่อนอยู่ข้างถนนบ้าง ต้องไปใช้ชีวิตในศูนย์พักพิงสัตว์บ้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่สำหรับเจ้าหมาพิตบูลล์ Darby แล้ว แม้ต้องใช้ชีวิตอยู่ในศูนย์พักพิง และอยู่ในนั้นมาเป็นปีแล้ว แต่มันก็ยังมีความสุขได้เสมอ

 

 

Darby เป็นหมาที่เป็นมิตร มีความเบิกบาน และชอบเล่นกับของเล่น ปัญหาเดียวของมัน มันเป็นหมาไร้บ้านมานานกว่า 365 วันแล้ว

เจ้าหมาพิตบูลล์ได้รับการช่วยเหลือจากข้างถนนโดย DeKalb County Animal Services ในรัฐจอร์เจีย เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ตั้งแต่นั้นมามันก็เฝ้ารอครอบครัวมาตลอด

 

 

ตอนนี้ Darby อายุ 5 ปี มันกลายเป็นหนึ่งในสุนัขที่อยู่ในศูนย์พักพิงนานที่สุด แต่เจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงไม่อยากให้มันลืมว่าครอบครัวที่ดีของมันจะมาในเวลาที่เหมาะสม

ดังนั้นสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่เลยทำบางอย่างเพื่อให้มันรู้สึกว่ามันพิเศษแค่ไหน…

 

 

ในวันที่ท้องฟ้าสดใส พวกเขาพาเจ้าหมาออกเดินทางไปผจญภัยในแอตแลนตา พวกเขาพามันเดินเข้าไปในร้านขายของสำหรับสัตว์ เพื่อให้ Darby ได้เห็นของเล่นทุกชิ้นในร้าน

นอกจากนี้ ยังพามันไปร้านหนังสือ ที่ที่มันมีความสุขกับการทักทายทุกคนในนั้น ต่อด้วยการไปสปา เพื่ออาบน้ำ นวดตัว จนรู้สึกผ่อนคลาย และไปกินมื้อเที่ยงในร้านอาหารท้องถิ่น

Darby มีความสุขมากตลอดทั้งวัน และมันทำให้ทุกคนรู้ว่ามันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ

 

 

Neely Conway ผู้จัดการฝ่ายสื่อสังคมออนไลน์ของศูนย์พักพิงบอกว่า “มันทักทายทุกคนที่เจอ มันส่ายหางตลอดเวลา และมีรอยยิ้มอันแสนหวานบนใบหน้ามัน”

เธอบอกอีกว่า “มันชอบเวลานั่งอยู่บนรถ เพราะมันสามารถยื่นหัวออกไปนอกหน้าต่างแล้วสัมผัสกับลมเย็นๆ”

 

 

Conway เชื่อว่า Darby จะเป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุด และเป็นของขวัญที่พิเศษสำหรับใครคนหนึ่ง ขอแค่เปิดโอกาสให้มันได้แสดงสิ่งเหล่านั้นออกมา

 

 

ตอนนี้เจ้าพิตบูลล์ยังคงอยู่ในศูนย์พักพิง มันมีความสุขกับการได้ใช้เวลากับเจ้าหน้าที่ แล้วคิดดูว่าหากมันมีครอบครัวเป็นของตัวเองแล้ว มันจะมีความสุขมากแค่ไหน

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply