‘มิ้วน้อยถูกทิ้ง’ ได้รับความรักจากมนุษย์ มันเลยทำตัวติดหนึบไม่ยอมห่างเลย

เรารู้กันอยู่แล้วแมวเป็นสัตว์สายอ้อน อยากได้อะไรมันจะอ้อนจนกว่าจะได้ แล้วยิ่งมีมนุษย์หยิบยื่นในสิ่งที่มันต้องการให้ มันกัดไม่ปล่อยแน่นอน

เช่นเดียวกับแมวน้อยที่ถูกพบโดย Glenn ที่สนามหลังบ้านของเขาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มันถูกทิ้งให้อยู่ตัวคนเดียวโดยไม่มีวี่แววของแม่เลย

 

 

ตอนที่ Glenn เดินเข้าไปหาเจ้ามิ้วน้อย มันไม่วิ่งหนีเลย แต่กลับยอมให้เขาเข้าหาอย่างง่ายดาย เมื่อดูใกล้ๆ พบว่ามิ้วน้อยผอมมาก จนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก

ชายหนุ่มไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้โทรขอความช่วยเหลือจากสัตวแพทย์ Jacqueline DeAmor ผู้ร่วมก่อตั้ง  Friends for Life Rescue Network

 

 

ตอนแรกชายหนุ่มคิดว่ามิ้วน้อยตัวนี้น่าจะอายุประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นช่วงอายุที่จำเป็นต้องได้กินนมตลอดทั้งวัน แต่เมื่อส่งรูปไปให้คุณหมอดู จึงได้รู้ว่ามันมีอายุมากกว่านั้น

Jacqueline บอกว่าแมวน้อยน่าจะมีอายุประมาณ 4 สัปดาห์ ซึ่งสามารถกินอาหารเม็ดได้แล้ว ดังนั้น Friends for Life Rescue Network จึงหาบ้านอุปถัมภ์ให้มันอยู่ และให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่มัน

 

 

จากการตรวจสุขภาพพบว่าแมวน้อยเป็นโรคขาดสารอาหาร มีหมัดเต็มตัว มีอาการเซื่องซึม และคาดว่ามันน่าจะแยกกับแม่เพียงไม่กี่วันก่อนหน้านี้

แต่หลังจากที่พวกเขาอาบน้ำให้เจ้าเหมียว มันก็รู้สึกดีขึ้นมากและส่งเสียงแห่งความสุขออกมา ตอนนี้มันปรับตัวกับบ้านอุปถัมภ์ได้ดี กินได้ตามปกติ จนมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนืื่อง และชีวิตของมันทุกๆ วันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้มันว่า Echo มันมีบุคลิกที่น่ารักมากๆ และต่อให้มันจะมีขนาดตัวที่เล็ก แต่มันมีความสามารถในการร้องขอสิ่งที่มันต้องการได้ทุกอย่าง

 

 

มิ้วน้อยนั่งบนตักของพ่อและฟังเขาเล่นกีตาร์

 

เวลาได้นั่งบนตักของพ่อ มันจะไม่อยากย้ายออกจากตรงนั้นเลย แล้วพ่อก็ต้องยอมให้มันซะด้วยสิ

 

ตอนนี้ชีวิตของเจ้าเหมียวมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา โดยเฉพาะความรักจากมนุษย์ ที่มีให้มันอย่างล้นหลามในทุกๆ วัน

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply