‘หมาจรจัด’ ผู้มีใจเมตตา ช่วย ‘ทารกถูกทิ้ง’ มอบความอบอุ่นให้ จนเขารอดชีวิต

หลายครั้งที่เราได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการช่วยเหลือสุนัขจรจัดด้วยการพาพวกมันไปอยู่ในที่ปลอดภัยบ้าง รักษาโรคให้พวกมันบ้าง และทำให้ชีวิตพวกมันดีขึ้น

แต่บางครั้ง มนุษย์ไม่ได้เป็นฝ่ายหยิบยื่นความช่วยเหลือให้สุนัขเสมอไป สุนัขเองก็เป็นฝ่ายให้การช่วยเหลือมนุษย์เหมือนกัน

เหมือนกับเรื่องราวของ Way สุนัขจากกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา มันเป็นสุนัขข้างถนนที่มีชีวิตแร้นแค้น แต่ถึงอย่างนั้น หัวใจของมันก็ยังเปี่ยมไปด้วยความรัก

 

 

ลำพังการเอาตัวรอดก็ลำบากมากพอแล้วสำหรับสุนัขจรจัด แต่ล่าสุด Way ได้คลอดลูกน้อยจำนวนหนึ่ง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ลูกๆ ทุกตัวปลอดภัย มีสุขภาพดี และรอดชีวิต

Way รู้ว่าต้องเลี้ยงลูกๆ ด้วยน้ำนม ดังนั้นมันเองก็ต้องกินเพื่อที่จะมีน้ำนมเพียงพอสำหรับลูก เจ้าหมาจึงออกหาเศษอาหารตามข้างถนนเท่าที่จะหาได้ เพื่อประทังชีวิต

ความยากลำบากไม่ได้มีเพียงเท่านั้น เพราะตอนที่เจ้าหมาคลอดลูกนั้น อยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวของอาร์เจนตินา แม่หมาจึงต้องรีบหาอาหารเพื่อที่จะได้มีน้ำนมให้มากที่สุด

 

 

ขณะที่ Way เดินหาอาหารอยู่นั้น มันก็ไปเจอกับทารกแรกคลอดที่ถูกแม่ทิ้งให้อยู่ลำพัง ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ มันรู้ว่าเด็กน้อยต้องการความอบอุ่นและการปกป้อง

เจ้าหมาจึงรีบวิ่งกลับไปยังที่อยู่ของตัวเอง จากนั้นก็คาบลูกๆ ทีละตัวไปไว้รอบๆ เด็กทารก จากนั้นมันก็ขดตัวนอนกอดเด็กคนนั้น โดยพยายามใช้ร่างกายห่อหุ่มเด็กคนนั้นเท่าที่จะทำได้

เช้าวันรุ่งขึ้น Alejandria Griffin คนในพื้นที่นั้น ได้ยินเสียงร้องดังมาจากข้างอพาร์ตเมนต์ของเธอ เธออยากรู้ว่ามันคืออะไร เลยตามเสียงนั้นไป

 

 

และแล้ว สิ่งที่ Alejandria เห็นนั้น ทำให้เธอรู้สึกทึ่งมาก เพราะเสียงนั้นเป็นเสียงของทารกแรกเกิด Way กำลังให้ความอบอุ่นเด็กคนนั้นเหมือนเป็นลูกของตัวเอง

หญิงสาวไม่รู้ว่าเด็กคนนั้นมาจากไหนและอยู่ที่นี่มานานแค่ไหนแล้ว แต่เธอรีบโทรแจ้งตรวจ ทารกคนนั้นจึงถูกพาไปยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนและอยู่ในการดูแลของแพทย์

คุณหมอบอกว่าถ้าทารกไม่ได้รับความอบอุ่นเขาคงตายไปแล้ว ดังนั้นทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณ Way แม่หมาผู้มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ มันคือฮีโร่ที่ช่วยชีวิตเด็กน้อยเอาไว้

 

 

คุณหมอยังบอกอีกว่านอกจากรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ แล้ว ถือว่าทารกอยู่ในสภาพที่ดีอย่างน่าแปลกใจเมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาต้องเจอ ถ้าไม่ได้ความรักและการดูแลจาก Way แล้ว คงเดาไม่ออกว่าชีวิตของทารกคนนี้จะเป็นอย่างไรตอนนี้

ต่อมาตำรวจสามารถติดตามตัวแม่ของเด็กได้ เธอคือคุณแม่ชาวบัวโนสไอเรส วัย 33 ปี เธอมีลูกอยู่แล้ว 8 คน ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจทิ้งลูกคนนี้ สุดท้ายเธอถูกจับข้อหาละทิ้งเด็กแรกเกิด

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply