สาวแชร์ประสบการณ์ ‘ต่อขนตาถาวร’ จากช่างเสริมสวย แพ้กาวจนขนตาร่วงเป็นกระจุก

การมีขนตาสวย ยาว งอน เด้ง คงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หญิงสาวทั้งหลายปรารถนาที่จะมี การต่อขนตาจึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ มีทั้งแบบขนตาปลอมสำหรับต่อชั่วคราว ใช้แล้วทิ้ง กับต่อขนตาแบบถาวรที่อยู่ได้นานยิ่งกว่า ใครสะดวกแบบไหนก็จัดไป

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป นี่คือประสบการณ์จาก Lucy Williams สาวชาวเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย ที่ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์หลังจากที่เธอได้ไปต่อขนตาถาวรมา

 

 

เธอติดต่อช่างเสริมสวยรายหนึ่งให้มาทำการต่อขนตาถาวรให้กับเธอ เรื่องที่ไม่คิดก็เกิดขึ้นหลังจากที่เธอต่อขนตาถาวรเสร็จได้ไม่นาน ขนตาของเธอเริ่มร่วงเป็นกระจุกๆ พร้อมกับขนตาปลอมที่เพิ่งต่อไป ประกอบด้วยเปลือกตาที่เริ่มบวม จนเธอแทบจะขับรถไม่ได้

นอกจากขนตาจะร่วงเกือบหมดแล้วยังมีอาการเจ็บปวด แสบ คัน ที่บริเวณเปลือกตาอีกด้วย อาการเหล่านี้เกิดมาจากการที่เธอแพ้กาวต่อขนตาอย่างรุนแรง

 

 

เธอไม่สามารถทนกับความเจ็บปวดนี้ได้อีกต่อไปจึงได้ไปหาช่างเสริมสวยคนนั้นอีกครั้ง แต่กลับถูกบอกว่าเธอดูแลขนตาที่ต่อไปไม่ดีเอง

แต่ทว่า Lucy ไม่ใช่คนเดียวที่เจอเหตุการณ์นี้ มีลูกค้าเก่าๆ ของช่างเสริมสวยคนนี้เกิดอาการเหมือนกันหลายราย นั่นก็การการติดเชื้ออย่างรุนแรง

 

 

Tahlia Rae สาวอีกคนหนึ่งที่มีอาการแพ้กาวต่อขนตาแบบเดียวกัน เธอบอกว่าเธอต้องทุกข์ทรมานอย่างมาก หลังจากที่ต่อขนหาไปไม่นานก็เริ่มคันดวงตา ปวดแสบปวดร้อน วันรุ่งขึ้นก็ติดเชื้อไปตามระเบียบ

 

 

ผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนสาวๆ ไว้ว่า การต่อขนตาปลอมอาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพดวงตาอย่างแรง อาจถึงขั้นติดเชื้อจนตาบอด หรือแม้กระทั่งสูญเสียขนตาธรรมชาติไปอย่างถาวรก็มี

เรื่องนี้ก็กลายมาเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับสาวๆ ที่อยากจะต่อขนตาถาวร ควรจะเลือกช่างที่ไว้วางใจได้ ไม่ราคาถูกจนเกินไป ทดสอบอาการแพ้ก่อนต่อขนตาจริง และหลังจากต่อขนตาถาวรมาแล้ว ควรมีการดูแลทำความสะอาดให้ถูกวิธี

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply