หนุ่มทนไม่ไหว รถขับผ่านหน้าบ้านเร็วเกิน เลยทำ ‘กล้องจับความเร็ว DIY’ ติดหน้าบ้านซะเลย!!

สำหรับคนที่มีบ้านอยู่ติดกับถนนใหญ่ จะรู้กันดีว่ามันอันตรายแค่ไหน เพราะรถที่ผ่านไปผ่านมานั้นมันช่างน่ากลัวเสียเหลือเกิน ทั้งๆ ที่มีป้ายเตือนให้กำหนดความเร็วเพราะเป็นพื้นที่ชุมชน

เช่นเดียวกันกับชายหนุ่มชื่อว่า Jim Dyke วัย 32 ปี ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Clows Top เมือง Worcestershire ประเทศอังกฤษ

ซึ่งบ้านของเขาอยู่ติดถนนและมีกฎหมายกำหนดไว้ว่าห้ามใช้ความเร็วเกิน 30 ไมล์ต่อชั่วโมง (50 กิโลเมตร/ชั่วโมง) ในเขตชุมชน แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ขับ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง (90-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง) กันทั้งนั้น

 

 

เมื่อความอดทนมาถึงขีดจำกัด เขาก็เลยต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับเขาและครอบครัว

ด้วยการ ‘สร้างเครื่องตรวจจับความเร็วของปลอม’ มาติดที่หน้าบ้านซะเลย!! โดยการใช้ท่อน้ำ กระจก และไม้ สร้างเป็นกล้องจับความแบบ DIY ง่ายๆ ขึ้นมา ใช้งบไปประมาณ 25 ปอนด์ หรือ 1,000 บาทไทย

 

 

เขาเล่าว่า “กล้องนี้ผมตั้งไว้ที่สวนหน้าบ้านของผม ติดกับรั้วบ้านเลย ให้มันดูสมจริงที่สุด จริงๆ แล้วผมใช้เวลานานเป็นสัปดาห์เลยนะ ที่ตัดสินใจจะทำมันขึ้นมา แต่หลังจากได้นั่งดูรถแต่ละคันที่ผ่านหน้าบ้านของผม ที่วิ่งด้วยความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนดไว้ มันก็ทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยากเลย”

“หลังจากที่ตั้งเจ้ากล้องขับความเร็วปลอมๆ นี้ขึ้นมา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปราวฟ้ากับเหว ถึงกับมีหญิงสาวคนหนึ่งจอดแล้วเปิดประตูรถลงมาถามว่ากล้องนั่นของจริงรึเปล่า? ถ้าเป็นของจริงเธออาจจะโดนยึดใบขับขี่ได้”

 

 

“ผมก็บอกเธอว่ามันไม่ใช่ของจริงหรอก แต่ผมก็อธิบายไปว่าอยากให้พวกคุณน่ะขับรถให้ช้าลงบ้าง” 

ชาวบ้านคนอื่นๆ ต่างก็เห็นด้วยกับไอเดียของ Jim เขาเล่าว่า “ชาวบ้านแถบนี้ต่างก็พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่บางคนก็บอกว่าถ้าเกิดว่าคนขับรถผ่านไปมารู้ว่าเป็นของปลอม พวกเขาจะไม่ยอมขับช้าลง แถมยังอาจสร้างปัญหาตามมาอีกด้วย”

“แต่อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่ได้มันก็ถือว่ายอดเยี่ยม ถ้ามันทำให้คนใช้รถใช้ถนนขับช้าลง ก็เท่ากับว่าเงินที่ลงทุนไป 1,000 บาท มันคุ้มค่าแล้วล่ะ” Jim กล่าว

 

ที่มา : ladbible, metro

Comments

Leave a Reply