มนุษย์ช่วยเหลือลูกหมาถูกทิ้ง แต่พอดูดีๆ อ่าวเห้ย!! นี่มัน ‘ลูกหมาป่า’ นี่หว่า

สัปดาห์ที่ผ่านมาพลเมืองดีคนหนึ่งได้เดินเข้าไปในสถานีตำรวจ  Bartlett Police Department ในรัฐอิลลินอยส์ พร้อมกับกล่องที่มีลูกหมาอยู่ในนั้น

จ่า Kyle Rybaski บอกว่า “เขาบอกว่าได้ขับรถไปเจอกล่องใบหนึ่ง ซึ่งมีลูกหมาถูกทิ้งให้อยู่ในนั้นเพียงลำพัง เขาจึงยกกล่องนั้นขึ้นรถแล้วเอามาส่งให้เรา ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะนำลูกหมาตัวนั้นไปไว้ในศูนย์พักพิงสัตว์” 

 

 

แต่ระหว่างนั้น พวกเขาได้สังเกตเห็นว่าลูกหมาตัวนี้มีลักษณะที่แตกต่างไปจากลูกหมาทั่วไป และเมื่อลองดูใกล้ๆ Rybaski กับเพื่อนร่วมงานถึงได้รู้ว่าพวกเขาเข้าใจผิดเกี่ยวกับมัน

มันดูเหมือนลูกหมามากๆ แต่มันมีขนที่บางกว่า มีอุ้งเท้าใหญ่กว่า และมีเล็บคมกว่า จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งกรมเริ่มสงสัยว่ามันคือตัวอะไรกันแน่

 

 

ด้วยความอยากรู้ Rybaski เลยลองเสิร์จหารูปลูกหมาป่าในอินเตอร์เน็ต แล้วภาพที่เห็น มันก็เพียงพอที่จะตอบข้อสงสัยของเขาได้

“เราพบว่ามันดูคล้ายหมาป่า เราตื่นเต้นมากๆ เพราะการที่เราจะได้จับหมาป่าตัวเป็นๆ นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวันหรอกนะ เราทุกคนรู้สึกเซอร์ไพรส์มากจริงๆ” Rybaski กล่าว

 

 

โชคดีที่ลูกหมาป่าดูเหมือนจะมีสุขภาพดี แม้ว่ามันจะพลัดพรากจากแม่มาก็ตาม แต่ลูกหมาป่าตัวน้อยยังเด็กเกินไปที่จะใช้ชีวิตเองตามลำพังได้

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า Willowbrook Wildlife Center เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

ที่นั่น มันจะได้รับการดูแลร่วมกับหมาป่าตัวอื่นๆ เพื่อให้มันเติบโตตามวิถีทางธรรมชาติและไม่ลืมสัญชาตญาณความเป็นหมาป่า และวันหนึ่่งหากมันโตพอช่วยเหลือตัวเองได้ พวกเขาก็จะปล่อยมันกลับสู่ป่าต่อไป

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply