รวบยูทูบเบอร์คู่รัก เพราะถ่ายคลิปตั้งแคมป์จับสัตว์ป่า “ใกล้สูญพันธุ์” มาทำอาหารกิน

แม้คดีเสือดำในบ้านเราอาจจะยังไม่เป็นที่กระจ่างชัดมากพอ (เนื่องจากหลายๆ สาเหตุ) แต่ที่ประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างกัมพูชานั้นได้มีการนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro รายงานว่า 2 ยูทูบเบอร์คู่รักชาวกัมพูชาอย่าง Ah Lin Tuch และ Phoun Raty ได้ถ่ายคลิปวิดีโอการตั้งแคมป์ใกล้บ้านที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พร้อมกับแสดงวิธีการถลกหนัง แล่เนื้อ และนำสัตว์ป่าหลายชนิดมาทำอาหารและเผยแพร่ลงในยูทูบโดยอ้างว่าเป็นการสอนวิธีการเอาตัวรอดในป่า

คลิปดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ชมและชาวกัมพูชาเป็นอย่างมาก จนมีการนำคลิปของพวกเขาไปรายงานต่อกระทรวงสิ่งแวดล้อม

 

 

ตามรายงานบอกว่าสัตว์ที่พวกเขานำมาทำอาหารนั้นมีตั้งแต่ กบ กิ้งก่าขนาดใหญ่ งูจงอาง ปลากระเบน ปลาฉลาม และนกอีกหลายสายพันธุ์ที่ได้รับการคุ้มครอง

กระทรวงสิ่งแวดล้อมและคุ้มครองธรรมชาติของกัมพูชาเปิดเผยว่า ตอนนี้พวกเขาได้นำตัวทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีแล้ว เบื้องต้นพบว่าสัตว์ที่พวกเขาฆ่าและนำมาทำอาหารนั้นไม่ได้เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ แต่เป็นสัตว์ที่ถูกจัดให้สัตว์ที่ได้รับการคุ้มครอง ซึ่งในบรรดาสัตว์ทั้งหมดมีเพียงแค่ “เสือปลา” เท่านั้นที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

 

เสือปลา สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์

.

 

ภาพขณะที่เธอนำเอาสัตว์มาทำอาหาร

.

.

 

ด้านนาง Ah Lin Tuch หลังถูกดำเนินคดีก็ได้ออกมาขอโทษสังคมโดยอ้างว่าเธอและสามีรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่รู้ว่าสัตว์ที่พวกเธอกินเข้าไปจะส่งผลต่อระบบนิเวศอย่างไรบ้าง

นอกจากนี้เธอยังเสริมอีกว่าเธอตั้งใจจะทำอาชีพยูทูบเบอร์เป็นหลักตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เนื่องจากได้ค่าโฆษณาราวๆ 15,000 บาท แต่หลังจากที่คลิปดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เธอก็ได้ลบคลิปบางส่วนออกจากช่องของเธอแล้ว

 

.

 

ที่มา 9gag


Tags:

Comments

Leave a Reply